Một số lời khuyên cho người mua nhà

Để mua một căn hộ, ngôi nhà mới, khách hàng cần cân nhắc đến các yếu tố khác nhau để có được một thỏa thuận mua tốt nhất. Các yếu tố xem xét như giá cả, vị trí, lãi vay (nếu có), chi phí hàng tháng như tiền dịch vụ... cũng như tính cạnh tranh trên thị trường là những yếu tố mà mỗi người mua nhà cần cân nhắc đầy đủ để có được những căn hộ, ngôi nhà một cách tốt nhất.
Cần lưu ý đến những thỏa thuận để mua được một căn nhà tốt nhất
Cần lưu ý đến những thỏa thuận để mua được một căn nhà tốt nhất
Và sau đây là 6 gợi ý từ một chuyên gia kinh tế của Mỹ, và cũng rất cần thiết, đúng đắn cho những khách hàng mua nhà, bất động sản ở Việt Nam

Chọn mua đúng lúc

Khi có ý định mua nhà, hầu hết các bạn đã có nhu cầu cụ thể của mình về phân khúc bất động sản định mua. Bất động sản này phải phù hợp với khả năng tài chính của bạn và gia đình, có vị trí thuận tiện cho công việc, các hoạt động học tập của bạn cũng như các thành viên khác trong gia đình. Việc quyết định mua cũng nên chú ý đến sự thay đổi của giá cả trên thị trường. Mặc dù có đủ điều kiện để mua ngay lập tức, nhưng nếu vị trí đó giá bất động sản có xu hướng giảm trong tương lai thì bạn nên chờ thêm thời gian để được mua với giá hợp lý hơn.
Tuy nhiên, nếu nền kinh tế đang trong quá trình phát triển, thịnh vượng, lãi suất trên thị trường sẽ có xu hướng tăng lên, và theo đó giá bất động sản cũng tăng lên, khi đó càng mua sớm càng tốt.

Làm việc với người tư vấn chuyên nghiệp

Để mua được một bất động sản phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình mà không bị trả thêm các khoản chi phí khác, bạn nên tham khảo ý kiến của những người có kiến thức và kinh nghiệm về bất động sản. Nhờ người quen hoặc những người tư vấn, môi giới chuyên nghiệp là một giải pháp hay được nhiều người sử dụng.
Tuy nhiên, việc tìm một công ty bất động sản có uy tín, chuyên nghiệp không phải là việc dễ dàng. Những công ty lớn đã có thương hiệu, tên tuổi thì không nói làm gì. Nhiều trung tâm môi giới tự phát mọc lên, hoạt động cầm chừng, chộp giựt gây thiệt hại cho người mua nhà, cho thị trường và những người làm việc chuyên nghiệp thật sự. Chính vì vậy, người mua phải tìm đến những công ty, những người tư vấn chuyên nghiệp thật sự để họ tư vấn cho bạn những lựa chọn hợp lý và ưng ý nhất mà không phải mất thêm bất cứ khoản chi phí không đáng có nào.

Hãy tự mình hiểu biết về thị trường

Cần sự tư vấn của một môi giới chuyên nghiệp là cần thiết. Tuy nhiên, nếu có thể được, bạn cần có một lượng kiến thức nhất định về thị trường, về việc lựa chọn để có những nhận định chính xác hơn trong quá trình ra quyết định của mình.
Đặc biệt, bản thân bạn mới là người đưa ra quyết định đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho mình trong nhiều phương án mà người tư vấn giới thiệu. Một người mua bất động sản hiểu biết sẽ tránh được những thiệt hại do mua bất động sản qua những lời mời hấp dẫn bên ngoài cũng như những lợi ích ngắn hạn của ngôi nhà, căn hộ chung cư đó.

Xác định được nguồn tài chính

Để xác định được đâu là bất động sản phù hợp nhất với bạn, bạn phải xác định nguồn tài chính của mình là vấn đề đầu tiên, khả năng của mình có thể mua được  những bất động sản như thế nào. Ngoài khoản tích lũy sẵn có của bản thân, bạn cũng nên huy động từ người thân, bạn bè và tìm hiểu về các khoản vay, lãi suất sẽ biến động như thế nào trong tương lai để cân nhắc có nên vay tiền để mua bất động sản hay không.
Trong việc tính toán tài chính đó, cần xác định mức độ phù hợp giữa thu nhập của bạn với mức chi trả gốc, lãi và các khoản chi phí khác cho đời sống của bản thân và gia đình. Đảm bảo việc mua nhà không trở thành gánh nặng quá sức đối với nguồn thu nhập của bạn.

Hãy xem xét nhiều phương án cùng lúc

Người bán sẽ đưa ra những đề nghị, chính sách tốt hơn cho bạn nếu bạn có nhiều sự lựa chọn. Đối với người bán, giao dịch tốt nhất không phải luôn đồng nghĩa với mức giá cao nhất mà là một giao dịch, một thỏa thuận chắc chắn. Khi nguồn cung nhiều, quyền lợi và lợi ích của khách hàng càng được nâng cao.
Một phương án dự án là điều cần thiết trước khi bạn có một hợp đồng hoàn tất, như vậy bạn mới có lợi khi thỏa thuận về giá cả với người bán. Hơn nữa, việc tìm kiếm những lựa chọn thay thế cũng là một cách để người mua nhận định chính xác hơn về mức giá trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nghiên cứu các địa điểm lân cận

Đối với nhiều khách hàng tiềm năng, giá bất động sản tăng và lãi vay không phải là vấn đề chính cản trở việc họ quyết định mua nhà. Họ có thể linh hoạt trong việc chọn bất động sản cũng như địa điểm. Thay vì chọn mua một ngôi nhà nhỏ hoặc không đáp ứng được như mong muốn, bạn có thể xem xét tại một vị trí khác lân cận với khu vực mình muốn mua. Những khu vực lân cận có thể có giá cả hợp lý hơn và có một bất động sản ưng ý hơn cho bạn. Chẳng hạn, thay vì mua một căn chung cư có 3 phòng ngủ quanh khu vực Mỹ Đình, ví dụ như dự án Goldmark City, bạn có thể mua được  một căn liền kề tại dự án nam 32 và một chiếc xe hơi cho gia đình mình.

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét