Doanh nghiệp bất động sản chuyển hướng phục vụ phân khúc trung bình

Những tháng cuối của năm 2016, hàng loạt những doanh nghiệp bất động sản công bố định hướng phát triển những dự án BĐS có giá cả và tổng giá căn hộ vừa với túi tiền của phần đông dân chúng, nhưng vẫn đảm bảo có một môi trường, không gian sống có chất lượng. Đi đầu trong xu hướng này là những cái tên lớn như Vingroup, FLC.
Sự chuyển hướng sang phân khúc trung bình là tất yếu của thị trường
Sự chuyển hướng sang phân khúc trung bình là tất yếu của thị trường
Kể từ khi thị trường bất động sản qua giai đoạn đóng băng, đã chứng kiến sự phát triển sôi động, rầm rộ ở khắp các địa bàn trên thành phố Hà Nội. Các dự án mới và cũ bung hàng mở bán liên tục, những nhà đầu tư, những dự án mới được triển khai liên tiếp. Tuy nhiên, sự sôi động đó chủ yếu diễn ra ở phân khúc trung và cao cấp, làm cho nguồn cung bất động sản cao cấp dư thừa khá nhiều. Trong khi đó, đối với phần lớn dân chúng, việc mơ ước sở hữu một căn nhà vẫn quá xa vời, vượt quá tầm với của hầu hết.
Những ngày đầu tháng 12/2016 này, thị trường BĐS đang nóng lên với tin tức về việc Vingroup sẽ cho ra thị trường thương hiệu VinCity, phân khúc nhà ở bình dân với giá bình quân chỉ từ 700 triệu một căn hộ. Sự tham gia vào một phân khúc hoàn toàn mới của Vingroup báo hiệu một xu hướng mới trên thị trường BĐS, khi các ông lớn sẽ tham gia nhiều vào phân khúc căn hộ giá mềm có chất lượng cao. Không chỉ có Vingroup, Ecopark, mà nhiều nhà đầu tư BĐS tên tuổi khác cũng đang lên kế hoạch tấn công vào phân khúc này như Him Lam, River City của Phát Đạt, chuỗi căn hộ Opal (Thành phố Hồ Chí Minh), Krista (Thành phố Hồ Chí Minh), FLC Garden (Hà Nội)...
Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ trung và cao cấp đã bão hòa, thậm chí là dư thừa so với nhu cầu. Xu hướng này cho thấy các doanh nghiệp lớn đang chuyển hướng, hướng đến phục vụ tầng lớp có thu nhập trung bình, rất lớn và đang khao khát có một căn hộ, một chốn an cư để ổn định cuộc sống của mình và gia đình. Đây là một xu hướng tất yếu và khôn ngoan của các nhà đầu tư, phát triển BĐS. Bởi tiềm năng và nhu cầu nhà ở của phân khúc này là rất lớn, đặc biệt là trong giai đoạn đô thị hóa mạnh.
Theo một nhận định của Bộ Xây dựng, kể từ năm 2017, thị trường tập trung đến 70% nhu cầu vào phân khúc nhà ở có giá trung bình. Cũng theo kết quả dự báo của nhiều công ty nghiên cứu thị trường lớn, ví dụ như Nielsen, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam có thể chiếm tới 50% dân số vào năm 2030. Đây là cơ sở để nhiều nhà đầu tư BĐS tin rằng nhu cầu về nhà ở là vẫn còn rất lớn ở tương lai và sự phát triển của thị trường BĐS Việt nam nói chung, Hà Nội nói riêng vẫn còn rất tiềm năng.
Trước kia, các doanh nghiệp không mặn mà với phân khúc này bởi biên độ lợi nhuận không cao, đòi hỏi phải có được một quỹ đất lớn, quy hoạch đồng bộ, hạ tầng đồng bộ, đủ để cung cấp cho cư dân một cuộc sống chất lượng, những dịch vụ đạt chuẩn. Tuy nhiên, giờ đây khi phân khúc trung cao cấp đã trở nên bão hòa, họ không thể đứng nhìn và bỏ mặc phân khúc với nhu cầu cực kỳ lớn này. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để phần đông chúng ta có cơ hội sở hữu một căn hộ cho mình.
Tuy nhiên, nếu những công bố, dự tính, hoặc xu hướng đó trở thành hiện thực. Thì thực tế, thị trường cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay những nhà đầu tư phát triển những sản phẩm đẹp, chất lượng ở phân khúc này. Trong đó, những nhà đầu tư, hay khu đô thị lớn như Vingroup, Ecopark, FLC... có lợi thế, bởi họ có quỹ đất lớn, có kinh nghiệm, uy tín và tiềm lực mạnh. Những căn hộ giá mềm sẽ nhiều hơn trong những năm tới, nhưng chọn cho mình căn hộ ở vị trí nào, dự án nào, của chủ đầu tư nào lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, câu chuyện của tương lai và phụ thuộc phần lớn vào sự chọn lựa của từng người dân.

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét