Bất động sản hưởng lợi từ sự tăng trưởng kinh tế cao

Nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng với tốc độ 3,5%/năm, kinh tế các nước thuộc khối Asean tăng trưởng với tốc độ 5%, Việt Nam ở mức trên 6%, với tốc độ tăng trưởng kinh tế lớn đó, bất động sản là một trong những thành phần đang hưởng lợi vì hút vốn đầu tư ngoại.
Bất động sản tiếp tục hút vốn ngoại trong năm 2017
Bất động sản tiếp tục hút vốn ngoại trong năm 2017
Các nhà đầu tư trực tiếp thể hiện sự quan tâm lớn tới thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2017 nhờ tốc độ tăng trưởng cao, cũng như nền tảng kinh tế vĩ mô trong khu vực được đảm bảo lâu dài và lãi suất thấp.
Đã có nhiều cảnh báo về lo ngại sự đi xuống của thị trường bất động sản kể từ nam 2017. Tuy nhiên, theo báo cáo của CBRE, mặc dù khó khăn còn nhiều nhưng nhu cầu đầu tư vào thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam vẫn tăng trưởng rõ rệt.
Theo CBRE, những nhà đầu tư khu vực Châu Á- Thái Bình Dương sẽ sáng tạo hơn khi hoạch định chiến lược đầu tư trong năm nay để đạt được lợi nhuận mục tiêu. Các chiến lược tiềm năng được các nhà đầu tư áp dụng bao gồm gia tăng giá trị bằng cách tái định vị tài sản, nâng tầm tài sản hiện hữu với các tiện nghi, tiện ích, dịch vụ cao cấp phục vụ cuộc sống.
Theo ý kiến một trưởng bộ phận nghiên cứu Châu Á của CBRE, các nhà đầu tư mạo hiểm sẽ tìm kiếm cơ hội bên ngoài các thành phố cửa ngõ. Mặt khác, những lo ngại về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và giao thông khiến các khách thuê cẩn trọng khi lựa chọn gắn kết với không gian tại những địa điểm ngoài trung tâm tại các thị trường mới nổi của Châu Á, trong đó có Việt Nam.
Cũng theo CBRE, triển vọng nguồn vốn đầu tư cho bất động sản trong năm 2017 nhiều hay ít thuộc về tầm nhìn của các nhà đầu tư Nhật Bản. Nhiều khả năng các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ tăng nguồn vốn đầu tư vào các thị trường nước ngoài, vượt qua cả các nhà đầu tư Trung Quốc. Mặc dù nhu cầu gom quỹ đất vẫn được duy trì ở toàn cầu nhưng các nhà đầu tư Trung Quốc đang gặp trở ngại vì khó khăn do chính sách thắt chặt dòng vốn.
Tiềm năng tăng trưởng bất động sản tại Việt Nam là được kỳ vọng nhất khu vực Đông Nam Á. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn nhiều so với mức bình quân của khu vực, Việt Nam thu hút nguồn vốn của các nhà đầu tư ngoại là điều dễ hiểu.
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giải ngân tại Việt Nam đạt mức cao vượt bậc với 15,8 tỷ USD trong năm 2016, trong đó FDI vào lĩnh vực bất động sản đạt con số gần 1,7 tỷ USD.
Theo các số liệu thống kê, Việt Nam là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng với các phân khúc văn phòng cho thuê, nhà ở thương mại và bán lẻ. Công suất thuê của các tòa văn phòng hạng A đều tăng trưởng lớn so với cùng kỳ năm trước. Trong phân khúc nhà ở, số lượng căn hộ mới được chào bán tăng gần 50% từ năm 2015 đến 2016.
Thị trường bất động sản Việt Nam đã nhận được đòn bẩy cần thiết từ nam 2015, thúc đầy một phần bởi những cải cách vĩ mô của Chính Phủ như các quy định tài chính mạnh hơn đối với chủ đầu tư, và nới lỏng, thay đổi chính sách về đầu tư nước ngoài và sở hữu. Những thay đổi vĩ mô đó đã góp phần tạo đà cho thị trường bất động sản phát triển, và hiện tại cùng với sự tăng trưởng kinh tế cao, bất động sản tiếp tục phát triển sôi động trong thời gian tới

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét