Bất động sản bình dân cuối năm được săn đón

Thời điểm cuối năm là lúc nhu cầu bất động sản tăng cao. Tại thị trường Hà Nội, nguồn cung bất động sản đối với phân khúc cao cấp đang dư thừa. Trong thời gian vừa qua, những dự án bất động sản phân khúc trung, bình dân được tung ra thị trường liên tiếp, nhưng so với mức cầu của thị trường, nhất là vào giai đoạn cao điểm cuối năm, lượng cung này vẫn không đủ đáp ứng cho nhu cầu của thị trường.
Bất động sản bình dân được săn đón
Bất động sản bình dân được săn đón
Sau một giai đoạn dài im ắng, thị trường chủ yếu phát triển các dự án bất động sản cao cấp thì những dự án bình dân đã bắt đầu sôi động trở lại. Khu vực phía nam Hà Nội sốt trở lại với ba dự án bình dân. Cuối tháng 09/2016, sau nhiều lần trì hoãn, dự án Tứ Hiệp Plaza của chủ đầu tư Vinh Hạnh được giới thiệu chính thức ra thị trường. Với mức giá từ 17- 18 triệu/m2, dự án đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận người dân mong muốn tìm kiếm những căn nhà cho mình. Dự án này có 2 tòa tháp, mỗi tòa cao 32 tầng, gồm 650 căn hộ đã cung cấp cho thị trường thêm sự lựa chọn với giá cả hấp dẫn.
Ngay sau Tứ Hiệp Plaza, cuối tháng 10/2016, chung cư Osaka Complex cũng ở khu vực này được mở bán, dự án này do liên danh chủ đầu tư Công ty cổ phần quốc tế CT Việt nam và Công ty TNHH Nam Minh Hoàng triển khai. Dự án có 2 tòa tháp, mỗi tòa cao 35 tầng, các căn hộ có diện tích đa dạng, từ hơn 55 m2 đến hơn 75 m2, giá bán dự kiến từ 18,5- 19 triệu đồng/m2. 
Sang đầu tháng 11/2016, thị trường bất động sản phía nam Hà Nội cũng thêm sự lựa chọn với dự án Gelexia Riversia, các căn hộ có diện tích từ 75- 110 m2 với giá bán khoảng 18 triệu/m2. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt nam làm chủ đầu tư.
Nhu cầu về phân khúc bất động sản bình dân không chỉ cao đối với những dự án mở bán mới, mà những dự án mở bán đợt tiếp theo cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Ví như, vào giữa tháng 10/2016, Hải Phát Land đã mở bán những căn hộ còn lại của đơn vị này tại dự án Thăng Long Victory (Hoài Đức) với mức giá 12,5 triệu/m2 cho các căn có diện tích 93 m2. Kể cả khi mức giá thực tế khi hoàn thiện sẽ tăng thêm từ 1-2 triệu đồng/m2, nhưng nhiều người vẫn quan tâm khi đây là một trong những dự án có giá chỉ tầm 1 tỷ/căn.
Tương tự, huyện Hoài Đức có dự án Gemek Premium, với mức giá khoảng 18- 19 triệu/m2 cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Đặc biệt, dự án liền kề nam 32 tại ngã tư Trạm Trôi đang gây sốt thị trường, khi chỉ từ 1,4 tỷ, sở hữu một căn liền kề có diện tích đất 72 m2, dự án chỉ cách trung tâm hành chính mới Mỹ Đình có 7 cây số.
Ngoài các dự án tại Hoàng Mai, Hoài Đức, ở một số khu vực khác nhiều dự án phân khúc bình dân cũng được chào bán ra thị trường thời gian qua với mức giá tầm trên dưới 20 triệu/m2. Như ở Hà Đông là khối nhà thương mại dự án The Vesta của Hải Phát, chung cư Xuân Mai Spark State của Xuân Mai, chung cư FLC Dương Nội của tập đoàn FLC. Hay đặc biệt, tại Nam Từ Liêm là chung cư Xuân Phương Residence của Tasco, dự án nằm sát khu đô thị Mỹ Đình I và II, thuộc khu vực quy hoạch phát triển thành khu đô thị Mỹ Đình III, chỉ từ 1,1 tỷ sở hữu một căn hộ tại Xuân Phương Residence với không gian sống thoáng đãng, hiện đại và giá cả cực kỳ cạnh tranh so với các dự án trong vòng bán kính 2 cây số quanh đó.
Theo mức cầu của thị trường, các sản phẩm phân khúc bình dân, giá rẻ sẽ còn tiếp tục hấp dẫn hơn nữa vào thời điểm cuối năm, khi các chương trình ưu đãi về lãi suất, chương trình khuyến mại, quà tặng được nhiều chủ đầu tư áp dụng trong đợt cao điểm cuối năm này. Và quan trọng nhất, mức cầu của người dân về những căn hộ có mức giá, tổng giá vừa phải là rất lớn.
Tuy người dân có nhu cầu rất lớn, nhưng số lượng những dự án như trên khá hạn chế và sẽ không có sự tăng đột biến về nguồn cung trong thời gian tới. Do đó, phân khúc bất động sản bình dân, giá mềm tiếp tục là mục tiêu săn đón của nhiều người mua nhà, nhất là những người có nhu cầu mua nhà để ở.

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét