Những quảng trường đẹp nhất thế giới

Chuyên trang du lịch của Telegraph đã chọn ra 10 quảng trường đẹp nhất trên thế giới. Nhà vuông xin giới thiệu lại đến bạn đọc 10 quảng trường này như sau, trong đó Italy đóng góp tới 3 cái tên trong danh sách này. Danh sách này chỉ chỉ ra 10 cái tên, thứ tự liệt kê các quảng trường chỉ là ngẫu nhiên, không mang tính phân cấp thứ hạng.

1. Quảng trường Place des Vosges, thủ đô Paris, nước Pháp

Place des Vosges
Place des Vosges
Place des Vosges là một quảng trường cổ nhất ở thủ đô Paris, Pháp. Quảng trường này được xây dựng để kỷ niệm cuộc hôn nhân giữa vua Louis XIII và công chúa nước Áo, nàng Natasha. Quảng trường Place des Vosges được xây dựng từ năm 1612, đây là một trong những nơi nổi tiếng mà người ta nghĩ về khi nhắc đến vẻ đẹp của Paris hoa lệ.

2. Quảng trường Jamaa el Fna, Marrakech, Marrocco

Jamaa el Fna
Jamaa el Fna
Quảng trường Jamaa el Fna thuộc Marrakech, Marrocco. Quảng trường này không mang tính biểu tượng nhưng là một nơi rất nhộn nhịp và có nhiều điều lạ lùng. Jamaa el Fna được Unesco công nhận là di sản thế giới, nó nhộn nhịp bởi các anh hề, những người điều khiển rắn, và của cả những kẻ bán thuốc lậu hoạt động công khai. Khi chiều tối buông xuống quảng trường, 100 đầu bếp bắt đầu làm việc và những quầy nướng được bày lên tạo ra một không gian quảng trường giống như một cuộc thi tiệc nướng. Khói bếp hòa quyện với mùi vị thịt nướng kebab đặc trưng. Thậm chí, đối với nhiều du khách, ấn tượng để lại trong họ là mùi phân lạc đà bao phủ khắp quảng trường.

3. Quảng trường Piazza San Marco, Venice, Italy

Piazza San Marco
Piazza San Marco
Venice được coi là một trong những thành phố lãng mạn nhất của Châu Âu, trong đó quảng trường Piazza San Marco được coi là "trái tim" của thành phố này, quảng trường này thu hút rất nhiều du khách tới đây tham quan. Nếu đã đặt chân tới Venice, mọi du khách đều nhất định phải đặt chân đến quảng trường này.

4. Quảng trường Piazza del Campo, Siena, Italy

Piazza del Campo
Piazza del Campo là một trong những quảng trường trung cổ đẹp nhất của Châu Âu, nơi đây tổ chức các cuộc đua ngựa Palio và mang ý nghĩa lịch sử to lớn đối với Italy. Quanh quảng trường Piazza del Campo là nhiều công trình kiến trúc đẹp và nổi tiếng như nhà thờ, bảo tàng, các phòng trưng bày...

5. Quảng trường Old Town, Prague, Cộng hòa Czech

Old Town
Old Town
Quảng trường Old Town, Prague, Czech là một quần thể với nhà thờ Gothic, tháp đồng hồ trung cổ, các quán bar, nhà hàng nằm san sát nhau. Quảng trường này là nơi thu hút khách du lịch nhất Prague và nó được chọn làm nơi tổ chức hội chợ giáng sinh vào mỗi mùa đông đến.

6. Quảng trường Plaza de Espana, Seville, Tây Ban Nha

Plaza de Espana
Plaza de Espana
Quảng trường Plaza de Espana được hoàn thành năm 1928, Plaza de Espana là quảng trường lớn nhất thành phố Seville, nó được bao bọc bởi một khu nhà hình nửa vòng cung, đường hào và cầu cạn. Dọc theo bức tường của quảng trường là những bức tranh trang trí với vẻ đẹp hiếm có.

7. Quảng trường Piazza di Spagna, Rome, Italy

Piazza di Spagna
Piazza di Spagna
Những bậc thang theo lối kiến trúc Tây Ban Nha, phía cuối những bậc thang đó chính là quảng trường Piazza di Spagna, đây là một trong những quảng trường đẹp nhất của Rome, Italy. Ở chính giữa quảng trường là đài phun nước theo lối kiến trúc lạ mắt Fontana della Barcaccia.

8. Quảng trường Castle, Warsaw, Ba Lan

Castle
Castle
Castle được bao bọc bởi những ngôi nhà cổ, tòa lâu đài của hoàng gia phía đông. Quảng trường Castle có nhiều màu sắc, nhiều nghệ sỹ đường phố, hàng quán mang những nét văn hóa riêng biệt. Nơi đây là một điểm đến thu hút của rất đông du khách trên thế giới.

9. Quảng trường Palace, St Petersburg, Nga

Palace
Palace
Quảng trường Palace ảnh hưởng bởi kiến trúc baroque của cung điện Mùa Đông. Nơi đây, ngoài vẻ đẹp của nó, còn mang tính lịch sử bởi nhiều sự kiện quan trọng của quá khứ đều xảy ra tại đây, bao gồm cả Ngày chủ nhật đẫm máu năm 1905 và cách mạng tháng 10 Nga năm 1917.

10. Quảng trường Plaza del Azoguejo, Segovia, Tây Ban Nha

Plaza del Azoguejo
Là một quảng trường đẹp nhất Segovia, Tây Ban Nha. Quảng trường Plaza del Azoguejo nổi bật nhất với cầu dẫn nước Segovia và còn nhiều vẻ đẹp cũng như cảnh quan khác. Quảng trường này cũng được nhiều người liệt kê vào danh sách những điểm lịch sử nên tới thăm một lần trong đời.

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét