Những tòa nhà cao nhất ở Việt Nam

Nhà vuông xin liệt kê lại và giới thiệu 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại tháng 09/2016 như sau:

1. Hanoi Landmark 72

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là tòa tháp cao nhất Việt Nam. Với chiều cao 336 m, Hanoi Landmark 72 là một tổ hợp gồm 72 tầng, bao gồm văn phòng, khách sạn, căn hộ và trung tâm thương mại. Tòa tháp có vị tại đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hanoi Landmark 72
Hanoi Landmark 72

2. Hanoi Lotte Center

Là tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam, Hanoi Lotte Center cũng tọa lạc tại Hà Nội, mang kiến trúc hiện đại, bao gồm 65 tầng. Hanoi Lotte Center có vị trí tại ngã tư Kim Mã- Nguyễn Chí Thanh.
Hanoi Lotte Center
Hanoi Lotte Center

3. Tòa tháp Bitexco

Tòa nhà chọc trời cao thứ 3 Việt nam hiện nay là một tòa tháp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tòa tháp Bitexco có chiều cao 262,5 m, gồm 68 tầng, được hình thành từ ý tưởng về việc cách điệu quốc hoa Việt nam theo hình mẫu của một bông hoa sen. Tòa tháp có lối thiết kế bên ngoài bằng kính độc đáo và thêm khu đỗ trực thăng trên cao.
Tòa tháp Bitexco
Bitexco

4. Tòa tháp Vietcombank

Tòa tháp chọc trời cao thứ tư Việt Nam là tòa tháp Vietcombank. Tòa tháp này được xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh với chiều cao 206 tầng. Đây là trụ sở làm việc mới của Vietcombank, có diện tích đất 55.000 m2, view ra sông Sài Gòn. Công trình này được Bộ Xây dựng trao giải thưởng chất lượng cao.
Tòa tháp Vietcombank
Tòa tháp Vietcombank

5. Saigon One Tower

Là tòa nhà cao thứ 5 Việt Nam và cao thứ 2 thành phố Hồ Chí Minh. Saigon One Tower có chiều cao 195,3 m.
Saigon One Tower
Saigon One Tower

6. Diamond Flower Tower

Đây là tòa nhà cao thứ 6 tại Việt Nam và cao thứ 3 tại Hà Nội. Với chiều cao 176 m, Diamond Flower Tower là tổ hợp chung cư, văn phòng cho thuê hiện đại.
Diamond Flower Tower
Diamond Flower Tower

7. Trung tâm hành chính Đà Nẵng

Trung tâm hành chính Đà Nẵng là một tòa nhà hành chính hiện đại bậc nhất Việt nam, sở hữu công nghệ quản lý hiện đại và được thiết kế như một ngọn hải đăng, nó có chiều cao 166,9 m
Trung tâm hành chính Đà nẵng
Trung tâm hành chính Đà nẵng

8. Khách sạn Mường Thanh Nha Trang

Xếp thứ 8 trong số những tòa nhà cao nhất Việt Nam là khách sạn Mường Thanh Nha Trang. Đây là khách sạn 5 sao có vị trí đẹp với tầm nhìn view biển, khách sạn có chiều cao 166,1 m.
Khách sạn Mường Thanh Nha Trang
Khách sạn Mường Thanh Nha Trang

9. Saigon Times Square

Với chiều cao 163,5 m, Saigon Times Square là tòa nhà cao thứ 9 tại Việt Nam. Tòa nhà này là tổ hợp quán bar, nhà hàng, văn phòng, căn hộ và khách sạn 5 sao. Đây là một trong những tòa nhà sặc sỡ nhất thành phố Hồ Chí Minh vào ban đêm.
Saigon Times Square
Saigon Times Square

10. Khách sạn Novotel Đà Nẵng

Khách sạn Novotel Đà nẵng Premier là tòa nhà có chiều cao 37 tầng, bằng 155,4 m. Khách sạn này được đánh giá như là một trong những điểm nhấn của thành phố Đà nẵng.
Novotel Đà nẵng
Novotel Đà nẵng

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét