Bất động sản xanh là xu thế của thị trường

Quá trình đô thị hóa nhanh ở các thành phố lớn ở Việt Nam làm cho mật độ các công trình lớn, các công trình bê tông ở mọi nơi, cùng với đó là các khoảng không gian xanh ngày càng hiếm đi. Trong khi, nhu cầu của con người là ngày càng phải sống theo cách tận hưởng, hòa mình vào không gian sinh thái, hòa mình vào thiên nhiên.
Sẽ ngày càng nhiều hơn những dự án sinh thái
Sẽ ngày càng nhiều hơn những dự án sinh thái
Trước nhu cầu đó của người dân, đặc biệt là đối với những người đang mong muốn kiến tạo một cuộc sống xanh. Nhiều dự án bất động sản thời gian gần đây đã phát triển theo tư duy mới, sát với nhu cầu của thị trường khi phát triển các dự án đều đưa tỷ lệ lớn diện tích cho các không gian xanh. Ghi nhận tại thị trường Hà Nội, một số chủ đầu tư lớn như Vingroup, Tasco... đã dành một quỹ đất lớn để phát triển một môi trường trong lành, sinh thái cho các dự án bất động sản họ thực hiện.

Phát triển dự án xanh là một tất yếu

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Vinhomes Riverside, Vinhomes Thăng Long, Khu đô thị sinh thái Xuân Phương Tasco, số lượng các dự án sinh thái trên địa bàn Hà Nội còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, việc phát triển các khu đô thị, các dự án bất động sản xanh đang là xu thế, và được các chủ đầu tư lớn xác định là hướng phát triển cần phải tính toán. Nhận thức của các chủ đầu tư và người dân về phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua phát triển các dự án, công trình xanh đã có nhiều biến chuyển tích cực so với trước kia.
Trước kia, khi nhu cầu về bất động sản còn đơn giản là chỗ ở, người ta quan niệm một bất động sản cao cấp đơn giản hơn nhiều. Ví dụ, một chung cư cao cấp là một chung cư có vị trí đẹp, diện tích rộng, có hầm để xe... Ngày nay, quan niệm về bất động sản cao cấp đã mở rộng ra nhiều hơn, một trong các yếu tố được xét đến là môi trường, không gian sống. Khi nhu cầu cơ bản đã được thỏa mãn, người ta hướng đến các nhu cầu ở bậc cao hơn. Giờ đây, là một môi trường sống trong lành, thoáng mát, và thật sự thiên nhiên.
Điểm chung của các dự án này là có hệ tiện ích và thiết kế bất động sản thân thiện với thiên nhiên, làm cho cuộc sống của con người gần gũi với thiên nhiên hơn. Đó là có thể là các tiện ích như hệ thống cây xanh bao phủ dự án, có hồ nước điều hòa rộng trong dự án, có công viên, đường dạo bộ, sử dụng các công nghệ, vật liệu thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện, nước...
Đó là điều kiện để họ xây dựng một cuộc sống viên mãn, người dân có nhu cầu, đặc biệt là giới nhà giàu, mong muốn sống trong một môi trường như thế để kiến tạo một cuộc sống theo tiêu chuẩn cao cấp, cho hiện tại và tương lai.

Nhu cầu đang thay đổi

Theo thực tiễn trên thị trường bất động sản. Ngày nay, người dân mua bất động sản ngày một khắt khe hơn trong việc lựa chọn cho mình một không gian sống. Đã qua cái thời là tìm kiếm một chốn an cư, giờ đây chất lượng, môi trường chỗ ở được đưa lên hàng đầu. Chỉ những dự án có nhiều tiện ích nội khu, có không gian xanh sinh thái trong lòng dự án mới nhận được nhiều sự quan tâm từ người dân.
Vậy, không chỉ chính sách Nhà nước đã có nhiều sự thay đổi theo hướng khuyến khích mạnh việc phát triển các dự án sinh, giờ đây các chủ đầu tư cũng thay đổi nhận thức và đầu tư nhiều hơn vào không gian ở mỗi dự án họ thực hiện, người dân thì cũng đang thay đổi tiêu chí mua bất động sản của mình.

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét