Mitsubishi tham gia đầu tư bất động sản tại Hà Nội

Một tập đoàn lớn của Nhật Bản là Mitsubishi mới đây đã công bố đầu tư 200 tỷ yên (tương đương 1,9 tỷ đô la) vào lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam, cụ thể là tại thị trường Hà Nội.
The Manor Central Park
The Manor Central Park
Phía Việt Nam, đối tác chiến lược sẽ thực hiện đầu tư cùng với tập đoàn Mitsubishi là tập đoàn Bitexco. Với xu hướng gia tăng của tầng lớp trung lưu tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, đây là một phần trong chiến lược đón đầu nhu cầu của tầng lớp này mà Mitsubishi hướng đến.
Dự án hợp tác đầu tư này là dự án The Manor Central Park, với quy mô lên tới 190 ha, là một trong những dự án bất động sản có quy mô lớn nhất Hà Nội, với 8.700 đơn vị nhà ở, trong đó có 7.700 căn hộ chung cư ở 17 tòa nhà cao tầng, diện tích các căn từ trên 70 m2 và 1000 nhà ở thấp tầng là khu liền kề, biệt thự, nhà phố thương mại. Dự án này có vị trí trên đường Nguyễn Xiển, nơi được giới chuyên môn đánh giá là một trong các khu đất có vị trí đẹp của Hà Nội. Dự án là tổ hợp các công trình nhà ở, tiện ích, không gian sân vườn, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, cơ sở nghiên cứu, công viên, hồ điều hòa.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, phía tập đoàn Mitsubishi sẽ sở hữu 240 nhà ở thấp tầng và khoảng 1000 căn hộ chung cư trong giai đoạn đầu, chi phí ước tính cho giai đoạn 1 của dự án khoảng 30 tỷ yên.
Nhà ở thấp tầng dự kiến có thể chào bán vào tháng 11/2016, trong khi hai tòa chung cư cao tầng sẽ tung ra thị trường vào đầu năm 2017.
Theo một nghiên cứu về thị trường nhà đất Hà Nội, số lượng nhà bán ra tại Hà Nội có mức tăng trưởng gấp đôi lên 20.000 vào năm 2015 và nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn sẽ tăng cao vào thời gian tới.
Theo các chuyên gia phân tích Nhật Bản, việc đầu tư vào phân khúc nhà ở, với chi phí đóng tiền đợt đầu tiên khoảng 25-30% giá trị căn hộ (ngôi nhà) sẽ giúp Mitsubishi nhanh thu hồi vốn hơn so với đầu tư vào phân khúc văn phòng cho thuê văn phòng.
Hiện tại, tập đoàn này cũng đang đầu tư các dự án nhà ở tại Jakarta (Indonesia) và Manila (Philippin), trước đó là Thẩm Dương và Đại Liên (Trung Quốc). Những dự án này tập trung chủ yếu ở phần khúc trung, cao cấp.
Ngoài Mitsubishi, các công ty Nhật Bản khác như Panasonic, Tokyu Fudosan Holdings cũng đang triển khai các dự án khác tại khu vực Đông Nam Á.

Dương Tất Thắng

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét