Kiểm soát dự án thế chấp ngân hàng tại thị trường Hà Nội

Vừa qua, tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tài nguyên- Môi trường công bố danh sách 77 dự án nhà ở đang thế chấp ngân hàng. Thông tin này đã gây ra lo lắng cho các cư dân và làm nóng thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh.
Hà nội kiểm soát các dự án thế chấp ngân hàng
Hà nội kiểm soát các dự án thế chấp ngân hàng
Tại thị trường Hà Nội, Phó giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định: Hiện tại, Sở hoàn toàn chủ động & kiểm soát được vấn đề này, không có tình trạng người mua nhà không được cấp sổ đỏ vì chủ đầu tư dự án thế chấp tại ngân hàng.
Tuy nhiên, đối với người mua nhà, tốt nhất là khi quan tâm dự án bất động sản nào, các bạn nên tìm hiểu kỹ về dự án đó trước khi ra quyết định. Người dân muốn mua dự án nào có thể liên hệ với Sở Tài nguyên & môi trường để làm rõ vấn đề nếu mua dự án đó thì có được cấp sổ đỏ hay không. Đây là quyền của người dân và Sở sẵn sàng trao đổi cũng như cung cấp thông tin về các dự án cho người dân.
Cũng theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa: "việc chủ đầu tư thế chấp vay vốn ở các ngân hàng là chuyện bình thường. Việc này được kiểm soát chặt chẽ để khi người dân quyết định mua dự án bất động sản nào thì đảm bảo được cấp sổ đỏ. Không có chuyện người dân mua nhà ở các dự án thế chấp bị ảnh hưởng đến các quyền lợi liên quan của mình.
Theo thông tin từ Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội, bắt đầu từ 25/07/2016, đoàn thanh tra liên ngành đã tổ chức thanh tra các dự án phát triển nhà trên địa bàn Hà Nội.
Căn cứ vào kết quả thanh tra, đoàn thanh tra sẽ đề xuất biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua nhà, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét và chỉ đạo giải quyết theo quy định.
Theo Hồng Khanh, báo Vietnamnet

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét