Những căn nhà độc đáo trên thế giới

Đó là những căn nhà siêu mỏng, có hình dạng đặc biệt, được mô phỏng theo các con vật hoặc các phương tiện giao thông.
Ngôi nhà dưới đây được xây dựng tại Abuja, Nigeria, kiến trúc tầng trên cùng của nó có hình dáng của một chiếc máy bay. Chủ nhân của ngôi nhà này là ông Said Jammal, ông đã xây ngôi nhà này dành cho bà Liza, bà Liza là vợ ông và rất mê du lịch.
Ngôi nhà máy bay
Ngôi nhà máy bay
Gần Strasbourg, miền đông nước Pháp. Căn nhà dưới đây được thiết kế nhằm sử dụng năng lượng mặt trời. Kiến trúc của nó giống như một đồng hồ mặt trời ba chiều, cố định ở một góc, tận dụng năng lượng mặt trời. Thiết kế này của căn nhà giúp nó thoáng mát vào mùa hè và ấm áp trong mùa đông.
Căn nhà năng lượng
Căn nhà năng lượng
Tại Trung Quốc, tòa nhà gồm hai phần này được xây dựng trên nóc của một nhà máy. Ngôi nhà này nằm tại Dongguan.
Ngôi nhà hai phần
Ngôi nhà hai phần
Tại Serbia, ngôi nhà dưới được hoàn thành trên một mỏm đá thuộc con sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta vào năm 1968. Xem qua ảnh thì trông nó có vẻ rất nên thơ!
Căn nhà trên mỏm đá
Căn nhà trên mỏm đá
Thành phố Krasnoyarsl, nước Nga, ngôi nhà có kiến trúc đặc biệt này được xây dựng nhằm thu hút khách du lịch và dân chúng địa phương. Nó được thiết kế lộn ngược, các căn phòng bên trong ngôi nhà cũng được thiết kế lộn ngược. Đúng là rất độc đáo!
Căn nhà lộn ngược
Căn nhà lộn ngược
Chủ nhân của căn nhà cá sấu này hẳn là rất cá tính, và rất yêu cá sấu. Căn nhà này nằm tại thủ đô của Ivory Coast.
Căn nhà cá sấu
Căn nhà cá sấu
Tại Warsaw Ba Lan, nhà văn Israel Edgar Keret sở hữu một ngôi nhà siêu mỏng, nó chỉ rộng có 91 cm. Vậy là không chỉ ở Hà Nội, ở nhiều đô thị trên thế giới, những căn nhà siêu mỏng vẫn tồn tại.
Căn nhà siêu mỏng
Căn nhà siêu mỏng
Những thùng rượu cũ được tận dụng để làm nên những căn nhà dưới đây. Chúng nằm ở Socuellamos, miền trung Tây Ban Nha. Những ngôi nhà này là nơi sinh hoạt cho người lao động trong vụ thu hoạch nho kéo dài 6 tuần mỗi năm.
Những ngôi nhà từ thùng rượu cũ
Những ngôi nhà từ thùng rượu cũ
Sau trận động đất tại thành phố Yogyakarta, Indonexia. Công ty Domes for the world của Mỹ đã xây dựng 70 căn nhà mái vòm này dành cho những người bị mất nhà trong trận động đất.
Những căn nhà mái vòm
Những căn nhà mái vòm


Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Blogger Comment
    Facebook Comment

3 comments :

  1. Thế giới đầy điều kỳ lạ

    Trả lờiXóa
  2. Những căn nhà kỳ là và đẹp mắt. Nhưng phải có tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, để có được những căn nhà có kiến trúc độc đáo thì chúng ta phải đầu tư và nhiều khi là phải tốn tương đối đấy anh Thọ Trường Quách. Trước tiên cứ phấn đấu kiếm tiền, rối sẽ thực thiện được thôi phải không anh?

      Xóa