Ba kiểu cửa sổ nào bạn nên tránh?

Trong phong thủy, có nhiều yếu tố ảnh hưởng xấu tốt đến các thành viên gia đình của ngôi nhà, căn hộ. Đối với phong thủy cửa, cửa chính là quan trọng nhất. Tương tự cửa chính, nhưng ít quan trọng hơn, cửa sổ cũng có chức năng đón khí, đón gió tự nhiên vào nhà, là thông đạo giao lưu giữa thiên nhiên, thế giới bên ngoài với cuộc sống của các thành viên trong gia đình.
Cửa sổ hợp phong thủy ảnh hưởng tốt cho con người
Cửa sổ hợp phong thủy sẽ tốt hơn
Vì vậy, hướng cửa sổ, vị trí, kích thước, hình dáng của nó cũng góp phần xác định nguồn khí, luồng khí của ngôi nhà là xấu hay tốt, mạnh hay yếu, thuận hay nghịch. Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến sự thuận lợi, hay khó khăn cho con người liên quan đến các vấn đề sức khỏe, tài lộc...
Nếu phong thủy cửa sổ tốt, nó sẽ góp phần đem lại cho các thành viên trong ngôi nhà, căn hộ sức khỏe tốt, tinh thần thư thái, cuộc sống yên ấm, công việc hanh thông... Ngược lại, nếu phong thủy cửa sổ không tốt thì nó ảnh hưởng xấu đến sự thư thái về tinh thần, sức khỏe, tài lộc, sự may mắn... cho các thành viên.
Bài trí cửa sổ hợp phong thủy sẽ giúp đón thêm nhiều vượng khí, luồng khí được lưu thông, mang lại năng lượng tươi mới cho ngôi nhà. Một cách chung nhất, cửa sổ với các đặc tính và phương hướng khác nhau sẽ có ý nghĩa và ảnh hưởng khác nhau lên ngôi nhà, căn hộ chung cư của bạn. Mặt trời mọc ở hướng Đông, báo hiệu sự khởi đầu của một cuộc sống mới, giàu sức sống, hy vọng và mang nhiều năng lượng tinh khôi, tươi mới. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn cửa sổ hướng Đông để ngôi nhà hưởng những tác động phong thủy tích cực.
Tuy nhiên, cửa sổ cũng chỉ là một yếu tố được xét đến trong các yếu tố phong thủy. Mặt khác, phụ thuộc vào khu đất, căn hộ, thiết kế phù hợp với không gian xung quanh mà cửa sổ có thể ở bất kỳ hướng nào. Mỗi hướng, vị trí đều có những tác động tốt, xấu, tính phù hợp hay không phù hợp với gia chủ. Nhưng dưới góc độ phong thủy, Nhà vuông khuyên bạn nên tránh 3 kiểu cửa sổ sau:

Cửa sổ đối diện cửa sổ hoặc cửa chính

Về mặt lý thuyết, nhìn nhận một cách bề ngoài thì khi cửa sổ đối diện với cửa sổ hoặc cửa chính sẽ đem đến sự thông thoáng, mát mẻ vào mùa hè và không khí thông thoáng vào mùa đông cho ngôi nhà. Nhưng về mặt phong thủy, kiểu bố trí này không có sự tụ khí cho ngôi nhà. Ông cha ta có câu: "tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống", các cụ nói câu này không có ý nói về vấn đề phong thủy, nhưng "nhà trống" đã được nói đến với nghĩa không tốt từ kinh nghiệm dân gian của cha ông. Ở một góc độ nào đó, nhà với các cửa đối diện nhau, nằm cùng trên một đường thẳng là một dạng của "nhà trống"
Bố trí cửa sổ kiểu này, tài lộc, may mắn sẽ bị ảnh hưởng xấu. Có làm ra bao nhiêu bạn cũng không giữ được. Mặt khác, không có sự tụ khí cho ngôi nhà, tình cảm giữa các thành viên dễ dần mất đi sự ấm áp, không có sự ổn định, tinh thần hay biến đổi và dễ bị ốm đau, bệnh tật.

Cửa sổ nhìn ra dấu hiệu chữ thập bên ngoài

Đối với con người, đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Còn đối với ngôi nhà, cửa sổ được ví như là đôi mắt của ngôi nhà. Hơn thế nữa, ở một phần nào đấy, cửa sổ giống như đôi mắt của con người vậy. Mỗi ngày, chúng ta đều mở cửa sổ ra, để một chút thiên nhiên tràn vào nhà, để hít thở một chút thiên nhiên mỗi sớm mai thức dậy,... và để ngắm nhìn cuộc sống, ngắm nhìn thiên nhiên cho sự khởi đầu một ngày mới hay đóng lại một ngày đã qua.
Nếu cửa sổ nhìn ra dấu hiệu chữ thập bên ngoài, nó dễ kích động mặt phản diện và hành vi sai trái trong tâm thức con người, dễ đem đến những suy nghĩ bi quan, tiêu cực. Dấu hiệu chữ thập càng cao, càng lớn thì nó sẽ càng ảnh hưởng mạnh mẽ đến bạn hơn.

Cửa sổ đối diện với con đường thẳng và dài

Nếu ngôi nhà bạn ở ngã ba, ngã tư, rất có thể cửa số nhà bạn sẽ nhìn thẳng ra con đường bắt đầu từ ngã ba, ngã tư đó.
Cửa sổ nhìn thẳng ra con đường dài và thẳng như thế được xem là không may mắn. Các phương tiện giao thông di chuyển trên con đường như đang đi thẳng về phía cửa sổ của ngôi nhà, phong thủy coi đây là một tác động xấu. Nó gây bất lợi cho sức khỏe, khó tích lũy được tài sản và tài lộc của gia chủ.
Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng tránh được các trường hợp trên, phong thủy cũng không phải là bất biến, nó cũng chịu sự tác động từ sự vận động của các yếu tố bên ngoài khác. Hôm nay là phù hợp, ngày mai có thể lại trở nên không phù hợp. Các chính sách quy hoạch, các công trình xây dựng của các chủ thể khác, hay sự vận động, biến đổi của các yếu tố khác làm cho cửa sổ nhà bạn rơi vào một trong các trường hợp trên thì sao? Nhà vuông sẽ có bài hướng dẫn cách hóa giải các trường hợp trên.

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét