Thị trường bất động sản phía đông, nam Hà Nội trỗi dậy

Thị trường bất động sản Hà Nội đang có những bước chuyển biến rõ rệt. Những năm về trước, cùng với sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng, bất động sản phía tây là nơi nhộn nhịp nhất của thị trường.
Cơ sở hạ tầng hoàn thiện là yếu tố giúp bất động sản phía đông, nam Hà Nội trỗi dậy
Cơ sở hạ tầng hoàn thiện là yếu tố giúp bất động sản phía đông, nam Hà Nội trỗi dậy
Khi đó, yếu tố quan trọng nhất để các dự án được triển khai liên tục tại khu vực này là sự hình thành, mở rộng và kéo dài của tuyến đường vành đai 3 và các trục hướng tâm như Nguyễn Trãi, Tố Hữu, đại lộ Thăng Long. Cho đến nay, sự phát triển các dự án ở phía tây đã bước vào giai đoạn bão hòa với nguồn cung dồi dào và giá cả đã tăng cao.
Hiện nay, những diễn biến trên thị trường cho thấy đang có sự trỗi dậy ở phía đông và nam Hà Nội. Nơi đang có những dự án lớn về cơ sở hạ tầng, cùng với đó là sự khởi sắc của bất động sản khu vực này.

Sự chuyển dịch của thị trường bất động sản Hà Nội

Từ năm 2008, khi Hà Nội được mở rộng, với sự xuất hiện của trung tâm hành chính mới Mỹ Đình và những tuyến đường quan trọng kể trên, các dự án bất động sản tại Hà Nội chủ yếu tập trung ở phía tây. Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với việc thị trường phía tây đã giảm nhiệt dần là xu hướng nở rộ các dự án bất động sản tại phía đông và nam Hà Nội. Hiện có nhiều dự án đã đi vào hoạt động và đang hoặc sắp triển khai tại khu vực này như Vinhomes Riverside, khu đô thị mới Việt Hưng, Khu đô thị Đặng Xá, khu đô thị mới Sài Đồng, Imperia Sky Garden, Hà Nội Garden City, Aeon Mall Him Lam, Berriver Long Biên, Mipec Riverside Long Biên, Times City, Hòa Bình Green City... và nhiều dự án khác nữa được triển khai tại khu vực này, chủ yếu tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, với quy hoạch và thiết kế hiện đại đã làm thay đổi diện mạo khu vực phía đông, phía nam Hà Nội.

Sự thay đổi của yếu tố cơ sở hạ tầng phía đông, nam Hà Nội

Trong thời gian vừa qua, hàng loạt dự án giao thông quan trọng được đưa vào sử dụng ở khu vực này và còn tiếp tục được quy hoạch nhằm hoàn thiện, hiện đại hơn đã tạo nên diện mạo mới cho bộ mặt đô thị khu vực này. Và có tác động thúc đẩy bất động sản tại đây phát triển. Cầu Nhật Tân thông xe, tuyến đường Tân Mai và Kim Đồng nối liền và mở rộng, tuyến đường phía đông khu trung tâm hành chính quận Hoàng Mai nối với đường vành đai 3 và cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ đã thông xe cuối năm 2016, đường Trường Chinh mở rộng.
Cũng cuối năm 2016, cầu vượt Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái hoàn thành và khớp nối với tuyến đường sắt đô thị số 3 từ Lò Đúc qua Kim Ngưu. Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã khởi công xây dựng mở rộng gấp đôi đường Tam Trinh có chiều dài 3,6 km nối đường Minh Khai với đường vành đai 3, tuyến đường Minh Khai- Vĩnh Tuy- Yên Duyên dài 1,65 km cũng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý phê duyệt.
Thêm nữa, theo quyết định đã được ban hành, bên cạnh dự án mở rộng đường Minh Khai thì sẽ xây thêm đường bộ trên cao nối từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng, tạo điều kiện dễ dàng liên kết giao thông hơn nữa cho khu vực phía nam với trung tâm thủ đô và các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định.

Bất động sản phát triển chuyên nghiệp hơn

Cùng với việc hạ tầng giao thông, kỹ thuật và cả hạ tầng xã hội tại các khu vực này đã thực sự được đầu tư cải thiện từ các cơ quan Nhà nước, ngày càng hoàn thiện và hiện đại hơn, nhiều chủ đầu tư bất động sản cũng đã bỏ vốn đầu tư hạ tầng giao thông, nhiều tuyến đường được mở rộng và xây mới...
Tại hầu hết các dự án bất động sản, đi kèm với việc tạo dựng các khu dân cư là chú trọng đến việc phát triển hệ thống các tiện ích đi kèm. Những tiện ích nhằm phục vụ đời sống con người như siêu thị, mua sắm, hệ thống giáo dục, y tế, khu vui chơi giải trí, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe... đang ngày càng được đồng bộ và phát triển một cách chuyên nghiệp. Hơn nữa, các chủ đầu tư ngày càng chú trọng đến những tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống của con người, đó là nỗ lực tạo ra những không gian xanh, những tiện ích sinh thái, tạo ra những cộng đồng sống chất lượng thật sự.

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét