Làm sổ đỏ sẽ dễ dàng hơn từ ngày 01/08/2016

Trong nỗ lực cải cách hành chính, việc cấp sổ đỏ cho người dân tại Hà Nội kể từ ngày 01/08/2016 sẽ trở nên dễ dàng hơn khi những thủ tục cơ bản của việc cấp phát sổ đỏ sẽ được thực hiện trực tuyến.
Mọi thủ tục liên quan đến việc cấp sổ đỏ sẽ dễ dàng hơn
Mọi thủ tục liên quan đến việc cấp sổ đỏ sẽ dễ dàng hơn

Thủ tục cấp sổ đỏ trực tuyến được triển khai

Từ trước tới nay, mỗi khi người dân đi làm sổ đỏ thường phải xếp hàng chờ đợi. Ngoài ra còn bị nhũng nhiễu từ một bộ phận cán bộ công quyền, sự lợi dụng của các "cò sổ đỏ", hơn nữa, thủ tục nhiều rắc rối & phức tạp. Tới đây, người dân hoàn toàn không còn phải chịu những điều khó coi này nữa. Mọi thủ tục cấp phát sổ đỏ sẽ được làm thông qua hình thức trực tuyến, chỉ cần người dân có máy tính nối mạng Internet, những thủ tục hồ sơ cơ bản nhất đều có thể chuyển tới cơ quan công quyền thông qua mạng Internet.
Các thủ tục, trình tự cấp sổ đỏ cho người dân vẫn như cũ, nhưng sẽ tiết kiệm được một nửa thời gian & tiền bạc. Dân không mất thời gian phải xếp hàng chờ đợi, tiền lo lót cho một số cán bộ công quyền & cho các "cò sổ đỏ". Hình thức trực tuyến này hiện mới chỉ được áp dụng tại Hà Nội.
Hơn nữa, phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết: "Đối với tất cả người dân khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng và tài sản gắn liền với đất có thể nộp hồ sơ ở bất cứ địa bàn nào mà không nhất thiết phải nộp hồ sơ tại địa bàn sinh sống như hiện nay"
Với những biện pháp đột phá mang tính tích cực được triển khai, hy vọng trong thời gian tới việc cấp sổ đỏ cho người dân trên địa bàn thủ đô Hà Nội sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn, lập lại trật tự trong lĩnh vực quản lý đất đai, thay đổi thái độ của một số bộ phận cán bộ hành chính.

Hướng dẫn thủ tục cấp sổ đỏ

Hiện nay, thành phố đã xây dựng được một biểu mẫu mới thích hợp hơn cho chính sách mới kể trên. Biểu mẫu mới tích hợp 4 nội dung mà người dân có thể tải được trên website của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội. Ngoài biểu mẫu còn có hướng dẫn chi tiết để người dân có thể điền những nội dung trong biểu mẫu. Người dân có thể xem các hướng dẫn & tải biểu mẫu tại website của Sở Tài nguyên & Môi trường ở địa chỉ http://tnmtnd.hanoi.gov.vn/
Biểu mẫu gồm có 2 phần:
  1. Phần đăng ký, kê khai của người sử dụng đất
  2. Xác nhận của cơ quan đăng ký đất đai (thực hiện thẩm định, kiểm tra cấp sổ đỏ).
Theo đó, người dân sẽ khai các thông tin được yêu cầu trên biểu mẫu như họ tên, số chứng minh thư (hoặc hộ chiếu), địa chỉ thường trú, số điện thoại liên hệ và địa chỉ email. Phần địa chỉ email là một nội dung mới được Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội tư vấn với Sở Tài nguyên và Môi trường để ra một hướng dẫn liên ngành. Qua email, người dân có thể xác nhận thông báo thuế, xác nhận các nghĩa vụ tài chính theo quy định.
Xem thêm:
Video thời sự nói về vấn đề này:

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét