Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2015?

Thị trường bất động sản đã đi hết nửa đầu của năm. Dự đoán về xu hướng thị trường nửa cuối năm. Hầu hết các chuyên gia trong lĩnh vực nhận định, sự phát triển mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm là nền tảng để có thể hy vọng thị trường sẽ tiếp tục có những chuyển động tích cực trong nửa cuối của năm 2015.
Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2015
Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2015
Những quy định từ các chính sách mới đây, mặc dù mới đi vào thực tế, nhiều quy định còn chưa có thông tư hướng dẫn thi hành, nhưng đã có những tác động tích cực đến chuyển biến của thị trường. Việc mở rộng cửa cho Việt kiều, người nước ngoài sở hữu nhà, hay chính sách bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai... đã đánh dấu một bước chuyển biến mạnh trong vấn đề cải thiện môi trường bất động sản, tăng tính minh bạch, sàng lọc cho thị trường bất động sản và mang lại lợi ích thật sự cho phía người tiêu dùng. Nửa cuối của năm 2015, nếu những điểm mới của luật kinh doanh bất động sản sửa đổi và luật nhà ở sửa đổi đưa vào thực tế và áp dụng một cách trơn tru, sẽ kích thích thị trường phát triển mạnh hơn. Nếu các điều luật này chậm được hướng dẫn thi hành, thị trường sẽ vẫn phát triển theo chiều hướng ổn định như thời gian qua. Nhưng dù theo kịch bản nào, thị trường bất động sản bao giờ cũng sôi động lên vào cuối năm. Càng gần cuối năm, cầu thị trường càng tăng cao, các giao dịch và hoạt động sẽ trở nên nhộn nhịp hơn.
Ngoài các chính sách mới đang dần đi vào cuộc sống. Kỳ vọng sắp tới, Chính phủ sẽ tiếp tục đưa ra một gói tín dụng quy mô lớn để hỗ trợ cho phân khúc nhà ở thương mại trung bình. Đây cũng là một động lực cho sự phát triển sôi động hơn nữa của thị trường bất động sản.
Nửa cuối của năm 2015, thị trường ổn định và sẽ có những bước phát triển hơn so với đầu năm, tính thanh khoản, mãi lực của thị trường tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, thị trường vẫn sẽ chỉ tập trung, sôi động vào những dự án tốt, chủ đầu tư có năng lực, tiến độ đúng như cam kết.
Tuy nhiên, mô hình phát triển thị trường bất động sản hiện nay ở Việt nam rất thiếu nguồn cung vốn cho bất động sản. Thị trường này từ trước đến nay vẫn chủ yếu phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng. Khi thị trường đi lên, nhu cầu vay và cho vay bất động sản là tự nhiên. Thời gian gần đây, ngân hàng đã mạnh tay hơn trong việc cho vay, không chỉ nhắm vào người mua mà còn cung ứng vốn cho nhiều dự án đang tái khởi động. Do đó, để tránh rủi ro cho nền kinh tế cần có tác động, điều tiết từ phía Nhà nước và cần xây dựng nhiều kênh tín dụng cho bất động sản hơn nữa, cần có sự kiểm soát cẩn trọng tránh cho một kịch bản đổ vỡ có thể sẽ lặp lại. Thị trường bất động sản phát triển, ổn định là cần thiết, nhưng cần là sự phát triển bền vững.

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét