Không gian xanh cho nhà phố

Một khoảng không gian xanh cho căn nhà sẽ giúp các thành viên trong gia đình có không gian thư giãn, khơi dậy nguồn cảm hứng. Đó là mong muốn của hầu hết mọi người, nhưng để làm được như ý muốn là điều không dễ, một sơ xuất có thể gây nên những điều đáng tiếc.
Một góc thiên nhiên cho ngôi nhà
Một góc thiên nhiên cho ngôi nhà

Cân nhắc

Trước tiên, để thực hiện mong muốn không gian xanh, chủ nhà cần tính toán khoảng không gian xanh của mình là bao nhiêu, sẽ như thế nào trong tương lai. loại cây gì thích hợp, vị trí sắp đặt, thiết kế như thế nào...? Sau khi đã nghiên cứu, cân nhắc các phương án thiết kế là dự phòng nguồn chi phí dựa trên khả năng của bản thân cũng như tình hình thực tế để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Tối ưu hóa diện tích

Không phải khi nào khoảng không gian xanh cũng được như mong muốn của chủ nhà, có diện tích rộng, tách biệt được với ngôi nhà. Đặc biệt với nhà phố, chỉ cần là một khoảng không gian gần với thiên nhiên là đã đủ, đôi khi chỉ là một khung sắt treo chậu cây hay một module đúc sẵn là chủ nhà có thể làm được điều đó một cách dễ dàng. Việc tạo không gian xanh cho ngôi nhà là trang trí, tạo một góc thiên nhiên cho căn nhà chứ không phải là lấp đầy khoảng trống cho không gian. Do đó, tối ưu hóa diện tích là một điều cực kỳ quan trọng.
Nếu ngôi nhà có ban công, sân thượng thì đó rất là thuận lợi, nhưng nếu không thì chủ nhà cũng không còn nhiều cách, ví như có thể tận dụng những đồ vật bỏ đi như chai nhựa, vỏ lon, giỏ thừa... để trồng cây vào đó và treo chúng lên cao, như vậy cũng có thể tạo được một khoảng không gian xanh mát trong ngôi nhà của mình.

Hạn chế sử dụng thuốc thực vật, hóa chất độc hại

Khi thiết kế khoảng cây xanh cho gia đình của mình, rất có thể sẽ không tránh được tình trạng sâu bệnh khi trồng cây. Nhưng điều quan trọng hơn là sức khỏe của gia đình, của cộng đồng và môi trường xung quanh. Chúng ta nên hạn chế lựa chọn những thuốc thực vật, hóa chất độc hại, nên ưu tiên sử dụng những loại thuốc trừ sâu, phân bón có nguồn gốc tự nhiên.

Chuẩn bị sàn

Trước khi gieo những mầm cây đầu tiên, chủ nhà phải chắc chắn về mặt sàn, khu vực mà chủ nhà dự định sẽ trồng cây. Bởi vì, chất lượng, vật liệu của sàn cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chúng ta nên chọn loại cây gì, trồng cây gì, thiết kế hệ thống thoát nước, tưới cây thế nào để không ảnh hưởng đến sàn nhà.

Không trồng quá nhiều loại cây

Với một góc thiên nhiên nhỏ trong nhà mà chúng ta tận dụng được ở trên sân thượng, ban công hay thậm chí là giếng trời thì chúng ta không nên tham trồng nhiều loại cây trồng quá. Bởi làm như vậy không những khiến cho sân vườn trở nên rối rắm, mất thẩm mỹ mà việc chăm sóc cũng trở nên khó khăn hơn bởi mỗi loại cây trồng đều cần có một chế độ chăm sóc khác nhau.

Dành thời gian cho không gian xanh

Một góc không gian xanh là nơi để thư thái, đem một chút thiên nhiên vào tâm hồn con người. Nên chúng ta cũng phải dành tình cảm cho nó. Dù trồng bất kỳ loại cây nào cũng cần có sự chăm sóc thì chúng mới sinh trưởng và phát triển được

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét