Những thành phố đầy màu sắc trên thế giới

1. Thị trấn Bruno, Venice, Italy

Thị trấn Bruno cách Venice, Ý khoảng 7km về phía đông bắc, thị trấn nhỏ trên đảo Burano là một thị trấn thanh bình, yên ả, hiện ra duyên dáng với những ngôi nhà cổ tích mang bảy sắc cầu vồng rực rỡ. Mặc dù không có những công trình kiến trúc đồ sộ, nhưng những ngôi nhà nhỏ 2, 3 tầng dọc bờ kênh, các ngõ ngách đã tạo cho Burano một vẻ đẹp hiếm có lạ thường. Những ngôi nhà nhỏ với đủ các màu sắc là điểm thu hút ấn tượng của thị trấn này.
Bruno
Bruno

2. Thị trấn La Boca, Buenos Aires, Argentina

Thị trấn La Boca nằm ở ngoại ô phía đông nam thủ đô Buenos Aires, Argentina. Tuy không nằm ở trung tâm, nhưng La Boca luôn thu hút sự chú ý bởi cả thị trấn nhỏ này đều ngập tràn trong thế giới sắc màu rực rỡ.
Những ngôi nhà ở La Boca giống như những khối hộp nhiều màu sắc đặt cạnh nhau, tạo nên một bức tranh với đủ sắc xanh, đỏ, tím, vàng... Cả những đồ vật trang trí trên phố như trụ cứu hoả, cột mốc, bàn ghế công cộng... cũng được tô vẽ khiến cả thị trấn trở nên sinh động và ấn tượng.
Đường phố ở thị trấn La Boca nhỏ và hẹp, ít phương tiện giao thông. Hầu hết mọi người ở đây và du khách đều thích dạo bộ trên những con phố đầy màu sắc và ghé vào các quán cà phê, hiệu sách cũng rực rỡ, nổi bật không kém.
La Boca
La Boca

3. Nyhavn, Copenhagen, Denmark

Con đường Nyhavn nằm ven kênh đào Nytory ở Copenhagen, Đan Mạch là một thương cảng sầm uất từ hơn 300 năm trước. Nơi đây là điểm đến của giới hàng hải khắp Châu Âu và thế giới. Ngày nay, bến cảng này vẫn nguyên vẹn sức quyến rũ, đẹp như một mảng tranh khổng lồ nhờ sự phối hợp của kiến trúc cổ và màu sắc đương đại, trở thành một điểm đến thú vị và độc đáo nhất trong số các thương cảng cổ ở Copenhagen.
Nyhavn
Nyhavn

4. Thị trấn Bo- Kaap, Cape Town, South Africa

Bo- Kaap là một thị trấn nằm trên sườn đồi thuộc trung tâm thành phố Cape Town, Nam Phi. Bo- Kaap hay còn gọi là "Khu phố Cape Malay" là một trung tâm lịch sử, văn hoá hấp dẫn nhất của Cape Town. Cư dân ở đây có nguồn gốc từ các nước Indonesia, Sri Lanca, Ấn Độ và Malaysia. Họ đến Cape Town do những người Hà Lan buôn bán nô lệ thế kỷ 17, 18. Phần lớn các ngôi nhà ở đây đều được đưa vào di tích quốc gia, các ngôi nhà đầy màu sắc cùng với những con đường rải sỏi đã làm nên nét độc đáo cho thị trấn này.
Bo- Kaap
Bo- Kaap

5. Jelly Bean Row, St. John's, Newfoundland, Canada

St John, thủ đô của Newfoundland, Canada với những ngôi nhà rực rỡ màu sắc được xây san sát nhau. Các ngư dân đã sơn nhà của họ với những gam màu tươi sáng để có thể dễ dàng nhìn thấy ngôi nhà của mình từ biển.
Jelly Bean Row
Jelly Bean Row

6. Thành phố Chefchaouen, Morocco

Chefchaouen là một thành phố nhỏ duyên dáng nằm ở phía đông bắc Morocco, gần Địa Trung Hải. Chefchaouen là một thành phố đẹp như tranh vẽ với hai gam màu xanh trắng, màu xanh lam bao phủ lên hầu hết các toà nhà của thành phố này. Từ những năm 1930, những người Do Thái tị nạn đến thành phố này sinh sống, và họ đã bắt đầu sơn các ngôi nhà ở đây màu xanh, là màu của hy vọng. Qua nhiều thập niên, việc sơn màu xanh cho các ngôi nhà đã trở thành một truyền thống của thành phố này.
Chefchaouen
Chefchaouen

7. Những ngôi làng đầy màu sắc ở Cinque Terre, Italy

Cinque Terre ở phía tây thành phố La Spezia, vùng Liguria, nước Ý. Cinque Terre là cái tên được người dân bản địa đặt từ thế kỷ 15, theo tiếng Ý có nghĩa là "năm vùng đất", đó là 5 ngôi làng xinh đẹp nằm trên 5 mỏm núi nhô ra biển. Cinque Terre đã được Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1997.
Năm ngôi làng ở Cinque Terre nối với nhau bằng cả đường bộ, đường sắt và đường biển. Những ngôi làng này nổi bật bởi hàng trăm ngôi nhà nhỏ nằm sắt nhau, được sơn màu sắc sặc sỡ, không tuân theo bất cứ quy tắc nào. Những thửa ruộng bậc thang trồng nho và ô liu nằm chênh vênh kề vách núi cũng là đặc điểm nổi bật của Cinque Terre.
Cinque Terre
Cinque Terre

8. Thành phố Longyearbyen, Norway

Longyearbyen có thể không phải là một thành phố lớn, nhưng đây là thủ đô của đảo Svalbard, Na Uy, một quần đảo ở Bắc Băng Dương. Ở đây, những ngôi nhà nhiều màu sắc rực rỡ đối lập với tuyết trắng xoá càng làm tăng vẻ đẹp cho thành phố này.
Longyearbyen
Longyearbyen

9. Thị trấn Colmar, France

Colmar là một thị trấn nhỏ, nằm ở trung tâm vùng Alsace, đông bắc nước Pháp. Thị trấn này cuốn hút bởi sự yên bình, cổ kính của những con ngõ nhỏ và những ngôi nhà có kiến trúc cầu kỳ cùng màu sắc rực rỡ.
Colmar
Colmar

10. Rainbow, Charleston, South Carolia, United States

Không đơn điệu với những gam màu trắng, xanh, đỏ và vàng thông thường, những ngôi nhà ở Charleston khoác lên mình những "tấm áo" rực rỡ như những loài hoa từ thiên nhiên. Các toà nhà được sơn đủ màu vô cùng bắt mắt, tạo thành nét chấm phá tạo cảm giác thân thiện và tươi mát.
Rainbow
Rainbow

11. Thành phố Willemstad, Curacao

Willemstad là thủ phủ của Curacao, một quốc gia thuộc vương quốc Hà Lan. Trung tâm thành phố Willemstad có một hệ thống mạng lưới các kiến trúc thời thuộc địa và chịu ảnh hưởng của phong cách Hà Lan. Trung tâm thành phố với những kiểu kiến trúc và lối vào cảng đặc biệt đã được Unesco công nhận là di sản văn hoá.
Willemstad
Willemstad

12. Santorini, Greece

Santorini là một hòn đảo thuộc cụm đảo Cyclades, nằm trên biển Aegean, Hy Lạp. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng nét kiến trúc độc đáo với nhiều màu sắc, trong đó hai màu trắng và xanh da trời là hai gam màu chủ đạo.
Santorini
Santorini

13. Thành phố Valparaiso, Chile

Thành phố Valparaiso là thành phố và khu tự quản trung tâm của vùng đô thị lớn thứ 3 Chile. Đây là thành phố quyến rũ đầy lãng mạn của vùng đất với 42 ngọn đồi dốc dựng xéo từ mép biển. Vùng đất cao mở rộng với những căn nhà ẩn hiện, các toa xe kéo có từ thế kỷ 19, những phiến đá cuội mòn nhẵn thời gian.
Valparaiso
Valparaiso

14. Thành phố Wroclaw, Poland

Wroclaw là thủ phủ của tỉnh Dolnoslaska, tây nam Ba Lan, nằm bên sông Odra. Đây là thành phố chính của vùng Slask và tỉnh lỵ của Dolnolaska từ năm 1999. Thành phố cũng là một địa hạt riêng biệt, từng chịu ảnh hưởng văn hoá của người Bohemia, người Áo, và người Phổ, tạo nên nét đặc sắc của nó.
Wroclaw
Wroclaw

15. Thành phố Jodhpur, India

Nằm giữa vùng sa mạc Thar cằn cỗi của Ấn Độ, Jodhpur làm mát mắt mọi người nhờ màu xanh của những căn nhà ở đây. Thấp thoáng trong sự khó khăn, vất vả của người dân địa phương vẫn chứa đựng chút lãng mạn và nên thơ từ những mái nhà này. Thành phố được bao quanh bởi một bức tường 10km, chứa một mê cung ngõ hẻm, thường chỉ đủ rộng cho một con bò vượt qua. Không có bất cứ phương tiện xe hơi, xe gắn máy nào lưu thông trong thành phố. Những người bán hàng rong chào bán khắp nơi bằng đôi chân của mình.
Jodhpur
Jodhpur

16. Thành phố Pelourinho, Salvador, Brazil

Salvador là một thành phố ở bờ biển đông bắc của Brasil, là thủ phủ của bang Bahia. Đây là thủ đô thực dân đầu tiên của Brasil, là một trong những thành phố cổ nhất ở quốc gia này. Thành phố nổi tiếng ở Brasil với nghệ thuật, ẩm thực, kiến trúc và âm nhạc của mình. Vùng đô thị Salvador là vùng thịnh vượng nhất ở vùng đông bắc. Trung tâm lịch sử của Salvador, thường được gọi là Pelourinho, phong phú với các công trình lịch sử từ thế kẻ 17 đến 19 và được Unesco công nhận là di sản thế giới năm 1985.
Pelourinho
Pelourinho

17. Thành phố Guanajuato, Mexico

Guanajuato là thành phố toạ lạc trong thung lũng hẹp phía nam, trên cao nguyên Mexico xinh đẹp với độ cao cách mặt nước biển 2200 m. Nơi đây được mệnh danh là thành phố "cổ tích" với những sắc màu thiên nhiên tươi đẹp, quyến rũ và lối kiến trúc vô cùng độc đáo và hoang sơ.
Guanajuato
Guanajuato

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment