Thời gian cấp sổ đỏ chỉ còn 1 tuần


Sắp tới, thời gian trong việc cấp sổ đỏ cho dân cư mua nhà tại các dự án bất động sản, chung cư, liền kề, biệt thự, khu đô thị mới sẽ giảm một cách đáng kể.

Thời gian cấp sổ đỏ sẽ được giảm đáng kể
Thời gian cấp sổ đỏ sẽ được giảm đáng kể


Đó là một trong những nội dung được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề xuất nhằm rút ngắn thủ tục, thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà (sổ đỏ) cho người dân mua nhà tại các dự án nhà Hà Nội, chung cư, liền kề, biệt thự, khu đô thị mới trên địa bàn thành phố. Trước đây việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính để cấp sổ đỏ cho người dân mất 60 ngày, nay sẽ được giảm một cách đáng kể xuống còn 7 ngày.



Các cơ quan liên quan tiếp nhận hồ sơ nhanh chóng, thủ tục nộp phí trước bạ, các loại thuế, phí khi làm thủ tục xin cấp sổ đỏ được tiến hành nhanh gọn. Sau khi tiếp nhận, thụ lý hồ sơ xin cấp sổ đỏ, nhân viên phòng Đăng ký đất đai Hà Nội sẽ ngay lập tức gửi thông tin qua cơ quan thuế bằng thư điện tử. Sau 2 ngày, cơ quan thuế hoàn thành việc tính thuế sẽ thông báo đến người dân. Với sự thay đổi này, thời gian tiếp nhận, giải quyết các thủ tục cấp sổ đỏ sẽ giảm từ khoảng 60 ngày với ít nhất 6 lần đi lại xuống còn 7 ngày với 1- 2 lần đi lại.



Người dân chỉ cần cung cấp hợp đồng mua bán căn hộ, thanh lý hợp đồng, biên bản bàn giao nhà, chung cư, liền kề, biệt thự sẽ được nhân viên phòng Đăng ký đất đai tiếp nhận, giải quyết và tiến hành các thủ tục cấp sổ đỏ.



Ngoài vấn đề rút ngắn thời gian, tới đây Sở tài nguyên và môi trường Hà Nội sẽ tiến hành cấp “sổ đỏ” cho cả những người mua nhà tại những dự án nhà ở xây dựng vượt tầng hoặc xây dựng sai phép, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính… đảm bảo lợi ích tối đa cho người dân mua nhà.



Hiện Hà Nội còn tồn đọng trên 80.000 căn hộ tại các dự án bất động sản, nhà ở chưa được cấp sổ đỏ. Trong năm 2014, Hội đồng Nhân dân thành phố giao chỉ tiêu cho Sở Tài nguyên và Môi trường cấp sổ đỏ cho 40.000 hộ, đến đầu tháng 8/2014  thành phố mới chỉ cấp được 15.000 sổ cho người dân. Và sẽ đẩy nhanh quá trình này trong giai đoạn còn lại trong năm.

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment