Sai lầm trong ứng dụng phong thủy

1. Chưa xác định rõ mục đích
Mỗi công trình, là chung cư, liền kề, biệt thự, thổ cư, văn phòng.... đều có tính hai mặt, hiếm công trình nào mang lại sự hoàn hảo về mọi mặt cho chủ nhân. Nên khi quyết định giải pháp cho nó cần xác định rõ mục đích sử dụng của nó.
Nhà ở cần sự ấm cúng, sức khỏe, yên bình. Văn phòng kinh doanh ưu tiên nhiều tiền, năng động, nhộn nhịp, nơi công quyền ưu tiên quyền lực, đề cao sự tôn nghiêm. Xác định rõ mục đích giúp chúng ta lựa chọn được những phương án có tính ưu tiên cho các mục đích đã được xác định.
Phong thủy chung cư, liền kề, biệt thự, dự án bất động sản
Hãy ứng dụng phong thủy một cách đúng đắn
2. Chưa đánh giá đúng mức độ quan trọng của các yếu tố phong thủy
Do phần lớn chúng ta hiểu về phong thủy ở mức độ chung chung, nên quan niệm về phong thủy trong cuộc sống đa phần chỉ quan tâm đến hướng phù hợp với tuổi và các biện pháp trấn yểm, mà không ưu tiên những nguyên tắc quan trọng hơn, như vị trí địa lý, hình thái tổng thể - “nhất vị nhị hướng”.
Vị trí địa lý (môi trường, không gian, cảnh quan) là yếu tố quan trọng nhất, nó giống cái gốc của vấn đề, cái gốc có tốt thì mới có nền tảng được. Hình thái công trình (thiết kế kiến trúc) là yếu tố quan trọng thứ hai. Các hình thức trấn yểm (cách tổ chức bày trí đồ vật trong không gian) là yếu tố quan trọng thứ ba, có tác dụng điều chỉnh những giá trị của địa hình hoặc hình thái kiến trúc. Phương hướng là yếu tố quan trọng thứ tư, cho biết tố chất đặc trưng tiềm tàng của một công trình trong một giai đoạn nhất định, yếu tố này chỉ được ví như cái ngọn của vấn đề.
Vì vậy đối với mỗi căn hộ chung cư, liền kề, biệt thự, thổ cư, công trình hay quyết định lựa chọn của từng cá nhân thì đều phải ưu tiên từ tổng quan đến chi tiết, từ yếu tố quan trọng nhất đến yếu tố ít quan trọng, ưu tiên vị trí rồi mới đến phương hướng.
3. Chưa xác định phong thủy là phong thủy hay là mê tín, dị đoan
Rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa phong thủy với những thứ không phải là phong thủy, cố gán ghép, đánh đồng phong thủy với tâm linh, mê tín dị đoan như cúng bái, âm binh, bùa chú, đồng cốt hoặc gán ghép phong thủy vào đủ thứ lĩnh vực không phải là ứng dụng của phong thủy như chọn sim số theo phong thủy, biển số...
Hoặc hiểu sai về giá trị của phong thủy khi lưu truyền những tổng kết kiểu như “nhất mệnh, nhị vận, tam phong thủy, tứ phúc đức”,…
4. Không nhận thức sự thay đổi, biến đổi của các yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy
Vạn vật luôn luôn biến đổi, đó là quy luật của tự nhiên. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự tốt, xấu của phong thủy cũng biến đổi theo thời gian. Có những công trình, tính bền vững và sự phù hợp của nó có thể kéo dài nhiều năm, nhiều thế kỷ. Nhưng nhiều công trình ở những thế đất nhỏ, đặc biệt sau những tác động mạnh của nhiều yếu tố có thể làm cho phong thủy đổi thay hoàn toàn. Các tác động của tự nhiên như sự biến đổi của vỏ trái đất, thiên tai, hoặc các tác động của con người như mở đường giao thông, lấp sông, hồ... phía trước hoặc (và) sau công trình có thể làm cho phong thủy tốt lên hoặc xấu đi. Hay đơn giản, sự tốt xấu của một công trình sẽ bị ảnh hưởng khi thay đổi nội thất trong nhà.
Do vậy, chúng ta không nên nghĩ rằng phong thủy một công trình có tính bền vững, bất biến, có thể chỉ cần một sự thay đổi thì mọi việc sẽ khác.
5. Sính ngoại
Người Việt Nam do môi trường sống hạn hẹp nên tư tưởng thường có xu hướng “sính ngoại”, tôn sùng, coi trọng “hàng ngoại” mà quên là hàng ngoại thì cũng có năm bảy loại, và phải tính đến tính phù hợp của nó. 
Trong lĩnh vực phong thủy cũng vậy. Các quy luật vận động không thuộc về bất cứ sự sở hữu nào, mà tồn tại khách quan, do đó bất cứ ai, bất cứ dân tộc nào cũng có thể nhận biết được miễn là có năng lực.
6. Không hiểu đúng giá trị phong thủy
Do điều kiện, chất lượng sống ngày càng được nâng cao. "Phú quý sinh lễ nghĩa"  là một  điều thường thấy trong cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người tin vào sự thần kỳ của phong thủy một cách thái quá và khi có công việc gì thường nghe theo ý kiến của “thầy phong thủy” về những quyết định quan trọng liên quan đến sự nghiệp, cuộc sống. Thậm chí là đặt cược cả doanh nghiệp chung và sự nghiệp riêng vào những giải pháp của phong thủy. Nhưng trước khi làm điều này, trước hết chúng ta nên tự tìm hiểu về những nguyên lý chung nhất của phong thủy để biết "chọn mặt gửi vàng"
Vì thế, ngoại trừ một số ít thực sự hiểu giá trị của phong thủy, còn lại phần lớn chỉ là niềm tin cảm tính. Vì vậy  họ dễ rơi vào mê cung của các chỉ dẫn không giống nhau từ các thầy phong thủy, các lời chỉ dẫn trên các website về phong thủy.
Phong thủy cũng là tuân theo các quy luật của tự nhiên. Thế nên chúng ta đừng quá sùng bái, lệ thuộc vào nó một cách thái quá. Chỉ cần chúng ta hiểu các quy luật của tự nhiên, làm theo chúng và phù hợp với điều kiện cụ thể là mọi thứ sẽ tốt đẹp. Thực tế, trong cuộc sống, rất nhiều quan chức, nhiều tiền, nhiều quyền, làm gì cũng tham khảo ý kiến của các thầy phong thủy giỏi nhất nhưng họ vẫn ngã ngựa như thường. Do đó, đừng đặt cược vào "phong thủy niềm tin".

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment