Vườn hồng cổ của Phạm Thiên Trang độc nhất Hà Nội

Tại Hà Nội có một vườn hoa hồng cổ nổi tiếng, chủ nhân của vườn hồng này là cô gái Phạm Thiên Trang, sinh năm 1991 và là cựu sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân.
Hồng Bạch Vân Khôi
Hồng Bạch Vân Khôi

Chủ nhân vườn hồng Phạm Thiên Trang


Là sinh viên khoa Thương mại quốc tế, đại học Kinh tế Quốc dân, ngay từ năm thứ hai đại học Trang đã chung vốn kinh doanh bằng cách mở trung tâm tiếng Anh cho sinh viên. Sang năm thứ ba, sau một lần bị ốm phải nằm nhà, cô vô tình lạc vào các diễn đàn về hoa trên Internet. Cộng với niềm đam mê, thú vui dành cho những cây hoa, cô bị cuốn vào các câu chuyện về trồng, chăm sóc, hương thơm và vẻ đẹp của những loài hoa.
Phạm Thiên Trang
Phạm Thiên Trang
Từ đó Phạm Thiên Trang bắt đầu dành thời gian tìm hiểu nhiều hơn về hoa, sau đó hợp tác với các nhà vườn để vừa có nguồn cung vừa học kỹ thuật trồng, chăm sóc hoa. Lúc này, cô chủ yếu nhập cây từ Văn Giang (Hưng Yên) về bán qua facebook, mạng xã hội này khi đó bắt đầu phổ biến, nhưng kinh doanh trên facebook còn khá mới mẻ. Với số vốn vài triệu đồng, qua mạng xã hội, ban đầu là chỉ bán cho người thân, người quen yêu hoa và những hội nhóm trên các diễn đàn về hoa. 
Sau đó, việc kinh doanh dần được mở rộng, cô quyết định dấn thân vào việc buôn và bắt đầu trồng giống hoa hồng cổ và hồng ngoại. Ban đầu gặp khá nhiều khó khăn, thất bại nhưng cô dần vượt qua. Hiện nay, sản phẩm hoa hồng của Phạm Thiên Trang có mặt khắp đất nước. Đặc biệt, nhiều biệt thự hoa hồng tại Hà Nội trong các khu đô thị của Vinhomes, Ecopark, Hòa Lạc, Sóc Sơn... đều là sản phẩm của Trang.

Vườn hồng độc đáo

Vườn hồng của chị Trang có tên là Viet Garden, có quy mô 5000 m2, trị giá gần 5 tỷ đồng, tọa lạc gần trường bắn Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Với hơn 1.500 loại hồng, đây là vườn hồng hiếm hoi có đầy đủ các giống hoa hồng nội, hồng ngoại từ cây giống đến đại thụ. Đặc biệt, với gần 10 loại hồng cổ của Việt Nam thuộc vào dạng hiếm có như hồng cổ Sapa, hồng quế, hồng bạch, hồng Bạch Vân Khôi, bạch xếp hồng đào, hồng cổ Hải Phòng... đã làm cho vườn hồng của chị Trang là độc nhất và có giá trị cao trên thị trường. Trong đó hồng Bạch Vân Khôi và hồng cổ Sapa được ưa chuộng nhất, có những cây có giá trị hàng trăm triệu đồng.
Với hồng ngoại, vườn của Phạm Thiên Trang có hơn 500 giống hồng ngoại quý hiếm chủ yếu xuất xứ từ Pháp, Anh, Hà Lan, Đức, Nhật... Hồng ngoại có điểm nổi bật là vẻ ngoài bắt mắt, hương thơm nồng nàn và có màu sắc đa dạng như tím, xanh, vàng, viền, sọc... Các giống hồng ngoại đa dạng và có vẻ ngoài thu hút, nhưng hồng cổ vượt trội về độ độc và quý.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh về vườn hồng này

Hồng Bạch Vân Khôi
Hồng Bạch Vân Khôi
Hồng cổ Sapa
Hồng cổ Sapa
Hồng cổ Hải Phòng
Hồng cổ Hải Phòng
Một giống hồng cổ Việt Nam đang được bảo tồn
Một giống hồng cổ Việt Nam đang được bảo tồn
Dải hồng trên lối đi ra vườn hồng cổ Sapa
Dải hồng trên lối đi ra vườn hồng cổ Sapa
Lối đi đầy thơ mộng
Lối đi đầy thơ mộng

Hoa hồng đỏ Đức
Hoa hồng đỏ Đức
Phạm Thiên Trang bên chậu hồng
Phạm Thiên Trang bên chậu hồng
Hoa hồng Anh
Hoa hồng Anh

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét