Cầu thang tránh cung "lão, bệnh, tử"

Cầu thang trong phong thủy

Cầu thang không chỉ là nơi kết nối các tầng với nhau về mặt kiến trúc, nó còn là nơi dẫn nguồn sinh khí trong nhà. Do đó, nếu cầu thang không hợp lý sẽ tạo dòng chảy năng lượng xấu trong căn nhà của bạn. Số bậc cầu thang cũng là một điểm cần lưu ý để tránh rơi vào các cung "lão, bệnh, tử".
Cầu thang tránh cung "lão, bệnh, tử"
Cầu thang hình dáng cong là thiết kế tốt nhất cho ngôi nhà
Cầu thang là điểm khởi đầu dẫn luồng khí cả tốt lẫn xấu đến các phòng còn lại trong ngôi nhà, là nơi lưu thông các dòng chảy năng lượng. Vì thế, điểm khởi đầu của cầu thang cần phải là nơi đón luồng khí tốt. Đầu cầu thang trong nhà phải ở nơi sáng sủa, thông thoáng, & được đặt ở cung "lành", hướng tốt.
Nếu do điều kiện diện tích, bố cục không gian, hoặc do yếu tố kế thừa. Cầu thang xông thẳng ra cửa chính sẽ như một chiếc miệng mở to, đẩy hết sinh khí ra khỏi nhà. Gia chủ sống trong những ngôi nhà như thế sẽ khó tích tụ tài lộc. Nếu đã rơi vào những thiết kế nhà như vậy thì có thể che chắn bằng bình phong, đặt gương phản chiếu hay chậu cây, chuông gió trước cửa nhà. Những căn nhà có thiết kế cầu thang xoắn ốc cũng không tốt về mặt phong thủy, nó làm rối loạn khí trường, ức chế các dòng chảy.
Về các nhịp cầu thang, nó cũng có ảnh hưởng đến việc gặp cung sinh, hay các cung lão, bệnh, tử trong nhà. Do đó, cần lưu ý đến số bậc của mỗi tầng, cũng như của toàn bộ số bậc của cầu thang, tính từ bậc thứ nhất đến bậc kết thúc phải rơi vào cung sinh trong vòng tuần hoàn sinh- lão- bệnh- tử.
Cách tính số bậc cầu thang được tính theo số bước chân lên xuống từ điểm đầu đến điểm cuối của cầu thang trong nhà. Nếu cầu thang có chiếu nghỉ chỗ nào thì ở đó cũng được tính là một bậc. Số bậc cầu thang trong nhà nên rơi vào cung sinh & tránh các cung lão, bệnh, tử.
Bậc đầu tiên là sinh, bậc thứ hai là lão, bậc thứ ba là bệnh, bậc thứ tư là tử, bậc thứ năm lại là sinh... và cứ thế tiếp tục các theo vòng tuần hoàn như vậy. Do đó, số bậc cầu thang đẹp trong nhà theo công thức 4n+1, trong đó n là số chu kì lặp lại.
Việc tính số bậc cầu thang phải chú ý cả số bậc mỗi tầng và tổng số bậc của cả cầu thang. Nhiều khi, sinh khí quá vượng khiến gia chủ không gánh được sẽ hóa thành sát khí. Ví dụ như ngôi nhà có 5 tầng, gia chủ bố trí cả bốn cầu thang đều có 21 bậc để vào cung sinh. Thì tổng số bậc của toàn cầu thang là 84 sẽ rơi vào cung tử.
Mọi thứ đều là tương đối, trong cuộc sống không có điều gì là hoàn hảo cả, phong thủy cũng vậy, nếu chúng ta cứ nhất quyết để mọi thứ đều tốt, nhiều khi chính chúng ta không thể gánh nổi vượng khí quá nhiều, vì có sinh ắt có tử, vượng khí quá nhiều là đến lúc sinh sát khí.

Một số lưu ý bố trí cầu thang bạn cần lưu ý

- Cầu thang xây hình dáng cong là thiết kế tốt nhất cho mọi ngôi nhà. Tuy nhiên, cầu thang cắt góc là mẫu cầu thang khá phổ biến & được nhiều người lựa chọn. Về mặt phong thủy, điều này khiến cho các thành viên trong gia đình bị hạn chế thành công trong cuộc sống, gây ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ. Điều này sẽ càng ảnh hưởng hơn khi cầu thang cắt góc nằm đối diện với cửa chính của ngôi nhà. Để khắc phục điểm xấu phong thủy này, bạn có thể đặt một chậu cây cảnh nơi cắt góc cầu thang để hạn chế góc cạnh & tạo đường cong cho cầu thang của ngôi nhà.
- Không nên dùng thảm màu đỏ vì nó gây cảm giác không an toàn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại thảm màu gỗ, hoặc sử dụng gạch hoa.
- Cầu thang nên nằm ở vị trí bên phải hoặc bên trái nhà. Không xây cầu thang ở trung tâm ngôi nhà vì điều này có thể khiến gia đình bị chia rẽ, ly tán hoặc rạn nứt, tài sản bị tiêu hao, gây mất mát những cơ hội lớn & đánh mất những mối quan hệ quan trọng trong đời. Thêm nữa, cầu thang đặt ở giữa nhà & nằm đối diện với cửa chính sẽ khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe.
- Nhiều người thiết kế bể cá thủy sinh khoảng không ở chân cầu thang, điều này là không nên. Bạn không nên để các công trình nước tại khu vực cầu thang, chẳng hạn như bể cá, đài phun nước, bình thủy sinh.... vì điều này có tác dụng xấu đến con trẻ trong nhà. Chúng ta có thể tận dụng khoảng không gian ở cầu thang để thiết kế không gian kệ sách, chứa đồ...
- Việc xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang là rất phổ biến, điều này do yếu tố tận dụng diện tích, thói quen làm theo. Thật ra, việc này là không tốt về mặt phong thủy, nó sẽ tạo ra những nguồn khí có hại cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ con.
- Nếu cầu thang hướng lên hoặc kết thúc ở nơi có cửa sổ thì ngôi nhà có thể bị mất hết năng lượng tốt. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách cố định cửa sổ bởi tấm kính màu hoặc gỗ để các nguồn khí lên cầu thang không bị hút ra ngoài.

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét