Mệnh trạch và hướng nhà của mỗi người

Mỗi người khi sinh ra ứng với một mệnh trạch khác nhau. Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu cho chủ nhân các ngôi nhà. Để áp dụng phương pháp này, người ta dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của chủ nhân ngôi nhà.
Mỗi người có một mệnh trạch riêng
Mỗi người có một mệnh trạch riêng
Mệnh trạch gồm có Đông tứ trạch và Tây tứ trạch, mỗi người khi sinh ra đều mang một quái số nhất định từ 1 đến 9, các quái số này gọi là Nhất Khảm, Nhị Khôn, Tam Chấn, Tứ Tốn, Ngũ Trung (Nam Khôn, Nữ Cấn), Lục Càn, Thất Đoài, Bát Cấn, Cửu Ly. Chúng ta không cần nghiên cứu, nhớ rõ các tên gọi chuyên môn ấy, để đơn giản, ta đơn giản hóa các quái số đó là các số từ 1 đến 9. Cách tính ra các quái số đó chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần sau.
Theo bát quái và cửu cung trong kinh dịch thì Đông tứ trạch ứng với các số 1, 3, 4, 9. Tây tứ trạch ứng với các số 2, 6, 7, 8. Nếu vào số 5, nữ thì sẽ quy ra số 8, nam thì quy ra số 2.

Cách tính quái số

Cách thứ nhất

Thứ nhất, Xác định năm sinh âm lịch
Thứ hai, Lấy hai số cuối của năm sinh âm lịch, cộng lại với nhau được số có một chữ số. Nếu vẫn là số có hai chữ số thì tiếp tục cộng lại giản ước tới số có một chữ số.
Thứ ba:
  • Nếu là nam, lấy 10 trừ đi kết quả vừa tìm được
  • Nếu là nữ, lấy 5 cộng với kết quả vừa tìm được
Đối với những người sinh từ năm 2000 trở đi, bước thứ ba được tiến hành như sau:
  • Nếu là nam, lấy 9 trừ đi số vừa tìm được
  • Nếu là nữ, lấy 6 cộng với số vừa tìm được

Cách thứ hai

Nếu chủ nhà là nam: Lấy 100 trừ đi hai số cuối của năm sinh, lấy hiệu số chia cho 9, số dư của phép chia là quái số cần tìm.
Nếu chủ nhà là nữ: Lấy hai số cuối của năm sinh trừ đi 4, lấy hiệu số chia cho 9, số dư của phép chia là quái số cần tìm. Nếu kết quả là 5, nữ thì sẽ quy ra số 8, nam quy ra số 2 như trên.
Kết quả cuối cùng chính là quái số cần tìm. Theo đó chủ nhà sẽ biết mình thuộc Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch. Người thuộc Đông tứ trạch có bốn hướng tốt đúng mệnh trạch của mình là Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Người thuộc Tây tứ trạch có bốn hướng tốt là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Khi xét ngôi nhà có hợp mệnh trạch không thì người ta quy ước xét theo nam nếu có cả hai vợ chồng cùng làm chủ căn hộ. Khi đã tính ra mệnh trạch, xét hướng nhà, hướng căn hộ. Nếu chưa phù hợp sẽ có cách hóa giải như: Bàn thờ tổ tiên nên bố trí ở vị trí tốt và các cụ được thờ cúng nhìn ra hướng tốt so với mệnh trạch của mình, ít nhất cũng phải nhìn ra hướng tốt của chủ nhà, hoặc chấn trạch bằng gương bát quái phù hợp với mệnh trạch của chủa nhà.
Buồng ngủ nếu có điều kiện cũng nên như vậy và nên bố trí hoặc đi ngủ nằm theo hướng Bắc Nam, là hướng của từ trường trái đất tốt cho tuần hoàn máu khi ngủ và không nên bố trí gương chiếu thẳng vào giường ngủ vì nó phản chiếu cả luồng khí không phù hợp vào người mình, nếu không thay được thì khi ngủ phải che kín gương đó. Bếp có thể bố trí ở vị trí xấu nhưng cửa bếp nhìn ra hướng tốt, người đứng đun nấu quay lưng ra hướng tốt của chủ nhà. Nhà vệ sinh nên bố trí ở vị trí xấu nhưng cửa ra vào nhà vệ sinh nên nhìn ra hướng tốt của chủ nhà.

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét