Ngôi nhà ứng dụng công nghệ cao

Đây là một ngôi nhà tại ngoại thành Hà Nội, vừa được giải thưởng kiến trúc quốc gia. Ngôi nhà có tên "Biệt thự mặt trời". Ngôi nhà này tạo ấn tượng không chỉ bởi thiết kế sinh thái, thân thiện với thiên nhiên, nhiều cây xanh mà còn bởi những công nghệ hiện đại đã được áp dụng giúp tiết kiệm năng lượng và tạo ra sự tiện nghi, sang trọng. Mái nhà được lắp 32 tấm pin mặt trời, đủ cung cấp điện cho toàn bộ hệ thống nước nóng, chiếu sáng... Nguồn năng lượng này có thể lưu trữ để sử dụng vào giờ cao điểm.
Biệt thự mặt trời
Biệt thự mặt trời
Qua đêm chuyển sang ban ngày, rèm cửa của biệt thự Mặt trời được tự động kéo lên, gặp lúc thời tiết mưa bão các cửa sổ sẽ tự đóng lại. Toàn bộ thiết bị trong nhà có thể bất tắt qua các thiết bị di động từ một phòng trong ngôi nhà.
Biệt thự Mặt trời được xây dựng trên diện tích 595 m2. Hệ thống kính bên ngoài là loại kính hai lớp, ở giữa bơm khí trơ, cách âm, cách nhiệt tối ưu.
Mặt ngoài biệt thự
Mặt ngoài biệt thự
Các thiết bị chiếu sáng trong nhà được tự động hóa, cảm ứng theo chuyển động của chủ nhà. Hơn 50% năng lượng điện tiết kiệm nhờ chức năng này. Chủ nhà cũng có thể chủ động điều khiển qua sóng radio không dây, không bị cản trở bởi vật liệu, ngồi tại một phòng điều khiển toàn bộ thiết bị trong nhà qua điện thoại, máy tính bảng.
Hệ thống chiếu sáng tự động
Hệ thống chiếu sáng tự động
Biệt thự Mặt trời được tính toán tối ưu hóa nguồn sáng, các tiêu chuẩn sáng đúng với mục đích sử dụng. Các phòng khác nhau có cường độ sáng khác nhau, phù hợp với điều kiện sử dụng, công năng của các phòng, không ảnh hưởng đến sức khỏe, mắt nhìn của các thành viên gia đình.
Cường độ sáng các phòng được tính toán phù hợp
Cường độ sáng các phòng được tính toán phù hợp
Hệ thống cảm nhận ánh sáng ngoài trời một cách tối ưu, từ đó sẽ điều chỉnh phù hợp để các rèm đóng hoặc mở một cách khác nhau, đảm bảo các phòng trong biệt thự luôn đủ ánh sáng cần thiết.
Rèm đóng mở tự động để có ánh sáng phù hợp nhất
Rèm đóng mở tự động để có ánh sáng phù hợp nhất
Sự hoạt động của các thiết bị tự động hóa có thể được thiết lập theo lịch trình mong muốn. Ánh sáng, âm thanh, rèm cửa, đài phun nước có thể điều chỉnh theo nhiều nhu cầu khác nhau phù hợp cho thư giãn, đọc sách, liên hoan, hay ngủ. Khi có mưa bão, ngay cả khi chủ nhà không có nhà các cửa sổ và rèm được tự động đóng lại nhờ bộ cảm biến thời tiết.
Mọi thứ có thể tự động và lập lịch trình
Mọi thứ có thể tự động và lập lịch trình
Cổng có thể mở từ trước, khi đang ngồi trong ô tô bằng thiết bị điều khiển từ xa được gắn trên xe ô tô. Vào trong sân, đèn tự động bật sáng dẫn lói lần lượt từ cổng qua khu vườn vào nhà. Muốn đèn bật sáng liên tục để phục vụ các nhu cầu khác, chỉ cần ấn một phím trên điều khiển trong xe hoặc công tắc ở khu vực này.
Cổng có thể mở từ trước khi đang ngồi trên ô tô
Cổng có thể mở từ trước khi đang ngồi trên ô tô
Hệ thống âm thanh của biệt thự mặt trời rất hiện đại, các không gian trong và ngoài nhà đều được trang bị hệ thống loa âm trần, loa ngoài trời. Trong mỗi phòng có bảng điều chỉnh nhạc riêng từ các nguồn âm thanh như radio, đầu DVD, MP3, iPod...
Hệ thống âm thanh hiện đại
Hệ thống âm thanh hiện đại
Hệ thống an ninh tân tiến, được thiết kế theo nhiều lớp, báo đột nhập, báo cháy... Biệt thự Mặt trời còn được trang bị một số phím công tắc bí mật dùng trong trường hợp khản cấp. Khi ấn phím này, các biện pháp đối phó sẽ được thực thi ngay và tự động gọi điện thoại thông báo theo yêu cầu đã được lập trình.
Hệ thống an ninh tân tiến
Hệ thống an ninh tân tiến
Hệ thống điều hòa trong biệt thự Mặt trời tự động, nhiệt độ tự động tăng dần về sáng. Khi thành viên trong gia đình quên không đóng cửa sổ hay cửa chính của phòng, hệ thống điều hòa sẽ giữ trạng thái chờ tiết kiệm điện. Chỉ khi nào cửa đóng, kết hợp với có người sử dụng, điều hòa mới hoạt động trở lại.
Hệ thống điều hòa thông minh
Hệ thống điều hòa thông minh
Một số phòng có màn hình cảm ứng giám sát trạng thái cửa, thiết bị điện, hoặc kích hoạt các chế độ an ninh. Trước khi đi ngủ, chủ nhà chỉ cần kiểm tra màn hình này mà không cần phải đi đóng từng cửa một trên các tầng nhà.
Những chỗ quan trọng đều được giám sát qua màn hình cảm ứng
Những chỗ quan trọng đều được giám sát qua màn hình cảm ứng
Biệt thự Mặt trời không những hiện đại, ngôi nhà được thiết kế có rất nhiều cây xanh, thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.
Hiện đại nhưng vẫn gần với thiên nhiên
Hiện đại nhưng vẫn gần với thiên nhiên

Nhà vuông

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 comments :

Đăng nhận xét