Xu hướng mua nhà ngoại thành Hà Nội

Quá trình đô thị hóa, phát triển thành phố Hà Nội cùng xu hướng hình thành phong cách sống mới giống các nước tiên tiến phương Tây, việc dịch chuyển cuộc sống ra ven đô, ngoại thành là điều tất yếu. Những người có điều kiện tài chính lớn thì càng mong muốn có cuộc sống an toàn, trong lành, yên tĩnh, tốt hơn cho bản thân, gia đình. Đối với họ, nhu cầu nhà ở là một nhu cầu thấp, còn nhu cầu được thỏa mãn, được tôn trọng, được hưởng thụ cuộc sống lại rất cao.

Mua nhà ngoại thành là một xu hướng của Hà Nội
Mua nhà ngoại thành là một xu hướng của Hà Nội
Với những người có điều kiện tài chính cơ bản, việc chọn một căn hộ chung cư ở các khu ngoại ô cũng đang trở nên thiết thực hơn, khi giá các căn hộ ở đây phù hợp với khả năng của họ so với các căn hộ ở trung tâm, gần trung tâm. Mặt khác, xu hướng các tổ chức kinh doanh, hành chính dịch chuyển dần khỏi nội đô chặt chội ra vùng ven là tất yếu. Vậy, xu hướng chuyển ra ngoại ô sinh sống là một xu hướng tất yếu và phù hợp với sự phát triển của Hà Nội.
Tuy nhiên, quá trình dịch chuyển này nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố nội tại của mỗi dự án bất động sản và điều kiện hạ tầng chung của Hà Nội là rất quan trọng.
Từ trước đến nay, Hà Nội rất vất vả trong việc quy hoạch, phát triển giao thông đô thị. Trong những năm gần đây việc phát triển các tuyến đường hướng tâm, đường vành đai đang tạo nên một diện mạo mới cho các khu vực ngoại ô. Những tuyến đường như đường trên cao vành đai 3, đường vành đai 3, đường hướng tâm đại lộ Thăng Long, đường 32 mở rộng, đường Nhật Tân- Nội Bài, đường Lê Văn Lương kéo dài, đường 5 kéo dài đã hoàn thiện, đường vành đai 2 đang mở rộng xây dựng, cùng với đó là một số tuyến metro dự kiến sẽ hoàn thành vào giai đoạn 2016- 2017.... Với sự phát triển cơ sở hạ tầng đó, Hà Nội đang tạo ra xu hướng dịch chuyển ra vùng ven đô thị trung tâm.
Một điều kiện quan trọng khác của xu hướng này là hạ tầng và tiện ích xã hội ở các khu vực đó. Một dự án bất động sản tốt là phải tạo nên cuộc sống, chứ không chỉ tạo nên chỗ ở, chỗ che mưa che nắng. Trong khoảng 5 năm gần đây, số lượng các dự án chung cư, liền kề, biệt thự liên tục tăng mạnh ở khu vực ngoại đô. Trước đây, các khu đô thị phát triển lên không đáp ứng được, hoặc đáp ứng thấp các  yếu tố hạ tầng, tiện ích cho nhu cầu cuộc sống. Nhưng gần đây, số các khu đô thị đáp ứng tốt các điều kiện đó ngày càng nhiều lên. Nhiều khu đô thị mới khá tấp nập, sôi động với cuộc sống mới, phong cách sống mới.
Trong giai đoạn 2009- 2010, số lượng căn hộ hoàn thiện ở các dự án tương đối khiêm tốn, nhưng đến năm 2011 đã có khoảng 2000 căn, năm 2012 con số này tăng lên khoảng 7000 căn và năm 2013 khoảng trên 12000 căn, năm 2014 cũng đã có một vài dự án bàn giao và đi vào hoạt động như Splendora, Park City Hà Nội, Thành phố giao lưu, Xuân Phương.
Tuy nhiên, không phải khu đô thị mới nào cũng thu hút được người dân về ở. Nhiều khu đô thị do việc đầu tư, đầu cơ quá lớn nên đến nay dường như các căn chung cư, liền kề, biệt thự tiền tỷ, thậm chí cả triệu đô đều để hoang. Chúng ta có thể thấy rõ điều này ở một số dự án như Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, Tân Tây Đô, Văn Phú Victorya, Vân Canh, Ledico, Dương Nội... Ở các dự án này, số lượng người dân về ở chiếm tỷ lệ không nhiều.
Nhưng bên cạnh đó cũng không ít những khu đô thị đã hút được sự quan tâm của người dân khi có tỷ lệ về ở khá đông như Đặng Xá, Xuân Phương của Viglacera, Splendora của liên doanh Vinaconex và Posco E&C, Vinhomes Riverside của Vingroup, Ecopark của Vihajico, hay mới đây hơn 200 căn Park City Hà Nội bắt đầu bàn giao cho khách hàng....
Nhu cầu nhà ở là một nhu cầu thiết yếu, cơ bản. Tuy nhiên, các khu đô thị ven đô phải đáp ứng tốt các điều kiện về cơ sở hạ tầng nội tại của mình cùng với những tiện ích đáp ứng tốt cho cuộc sống của người dân. Đáp ứng tốt các tiêu chí đó thì luôn luôn có khách hàng chú ý tới. Đối với người dân, xu hướng này là tất yếu, yếu tố nội tại của mỗi dự án bất động sản và điều kiện hạ tầng chung của Hà Nội đã tốt hơn rất nhiều. Người dân cũng có rất nhiều sự lựa chọn để phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment