Thông tin mới nhất về gói 30.000 tỷ

Thủ tướng Chính phủ ký và ban hành Nghị quyết 61/NQ-CP ngày 21/8/2014, Nghị quyết được ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 02 đã được Chính phủ ban hành vào 7/1/2013, về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Nhưng trong đó phần lớn là nhắm đến các giải pháo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.
Những thông tin mới nhất về gói 30.000 tỷ
Những thông tin mới nhất về gói 30.000 tỷ
Tại Nghị quyết mới này, Thủ tướng đã phê duyệt 3 nội dung quan trọng:
Một là, sửa đổi thời gian hỗ trợ đối với các đối tượng được vay vốn mua, thuê mua, thuê nhà xã hội và nhà ở thương mại cấp có thẩm quyền phê duyệt là 15 năm. Thời hạn trước đó là 10 năm.
Hai là, bổ sung đối tượng được vay vốn: Đó là các đối tượng được vay vốn gồm công chức, viên chức, lượng lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp, có khăn về nhà ở, khi mua nhà thương mại nằm trong đối tượng được vay vốn khi có tổng giá trị hợp đồng không vượt quá 1,05 tỷ đồng (trước đó Nghị quyết 02 quy định giá trị căn nhà dưới 15 triệu đồng/m2 và diện tích dưới 70m2).
Ngoài ra, các đối tượng trên cũng được vay vốn ưu đãi để xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà ở của mình khi có đất phù hợp quy hoạch và đang khó khăn về nhà ở. Ngân hàng Nhà nước quy định mức vay tối đa của các đối tượng này.
Hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê, thuê mua hoặc để bán cũng được vay vốn ưu đãi này.
Ba là, bổ sung thêm một số ngân hàng thương mại cổ phần do Ngân hàng Nhà nước chỉ định được tham gia cho vay ưu đãi.
Nghị quyết 61 có hiệu lực ngay từ ngày ký.
Theo Nghị quyết 61/NQ-CP

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment