Sofa và bàn trà trong phòng khách

Phòng khách là bộ mặt quan trọng của gia đình. Đây là không gian sinh hoạt chung, là nơi cả gia đình trò chuyện, quây quần, sum họp. Nó cũng là nơi để gia đình tiếp khách. Sofa và bàn trà trở thành trung tâm, điểm nhấn trong không gian của phòng khách. Do đó, cần phải bố trí sofa và bàn trà một cách hợp lý nhằm mang lại tài lộc và sự êm ấm cho gia đình.
Sofa và bàn trà hợp phong thủy
Sofa và bàn trà hợp phong thủy
Theo phong thủy, sofa là biểu tượng của chủ nhà, bàn trà là biểu tượng cho khách. Do đó, khi thiết kế, bố trí trong phòng khách, ghế sofa phải đảm bảo cao hơn bàn trà, mang ý nghĩa chủ nhà nồng hậu tiếp đón khách và khách tới chơi không lấn át gia chủ. Bàn trà thường được kê ở chính giữa hai chiếc sofa, hoặc ở phía trước một sofa dài, sofa hình chữ L…Tuyệt đối không nên để sofa mà không có bàn trà, hoặc bàn trà kê riêng ở một góc mà không kèm theo ghế.
Về cách chọn bàn trà, nếu bàn trà bằng gỗ, nên chọn loại hình vuông, hình chữ nhật vì hình khối này thuộc về hành mộc. Nếu bàn trà bằng kim loại, nên chọn hình dáng bàn tròn thuộc về hành kim. Tất cả các mặt bàn đều cần phải bằng phẳng, tuyệt đối không nên chọn loại lồi lõm hoặc có độ dốc, bàn cập kênh.

Khi lựa chọn màu sắc cho bàn trà và ghế sofa, cần đảm bảo yếu tố hài hòa và phù hợp với tổng thể của ngôi nhà nói chung và phòng khách nói riêng.

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment