Một số nguyên tắc cho phòng khách

Phòng khách là căn phòng quan trọng đại điện cho gia chủ. Vì vậy, khi thiết kế phòng khách gia chủ đừng bỏ qua những nguyên tắc phong thủy dưới đây.
Tùy thuộc vào diện tích, điều kiện kinh tế cũng như gu thẩm mỹ của mỗi gia đình nên phòng khách cũng có những thiết kế khác nhau. Song không nhiều người biết rằng việc thiết kế, bài trí phòng khách cũng ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Phong thủy phòng khách
Thiết kế, bài trí phòng khách hợp phong thủy sẽ mang đến tài vận cho gia chủ

Phòng khách nên là căn phòng đầu tiên của ngôi nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách nên được bố trí, sắp đặt là căn phòng đầu tiên của ngôi nhà và ở vị trí gần nhất với cổng ra vào. Điều này giúp khách tới chơi nhà có thể đi thẳng đến phòng khách sau khi bước vào từ cổng mà không phải đi qua những căn phòng khác trước.
Ngoài ra, phòng khách còn phải là nơi có thể hấp thu được nhiều không khí và ánh sáng tự nhiên nhất. Đây là cách giúp các thành viên trong gia đình bạn luôn khỏe mạnh, dồi dào sức khỏe và không ốm đau.

Phòng khách hình vuông hoặc hình chữ nhật là hợp lý nhất

Phòng khách có thể hấp thụ được nhiều không khí và ánh sáng nhất cũng như tạo được vòng luân chuyển không khí, vì thế nên thiết kế phòng khách theo hình vuông hoặc hình chữ nhật thay vì những hình thù khác.

Phòng khách phải luôn sáng

Phòng khách phải luôn luôn sáng vì theo phong thuỷ đây là điều kiện quyết định tài lộc của bạn. Vì vậy, hãy chọn cho phòng khách màu sơn tươi, tránh những màu sắc tối, tránh bố trí bày biện những chậu hoa rậm rạp, những vật dụng to chắn hết ánh sáng.

Trần phòng khách không nên có xà ngang

Điều tối kị theo phong thuỷ khi thiết kế phòng khách là không được có xà ngang vắt qua vì nó gây ra cho chủ nhân cảm giác nặng nề, khó chịu, bị đè nén, dễ bực bội. Đáng chú ý hơn là khi ngồi dưới xà ngang, sẽ làm cho bạn thấy lo lắng, căng thẳng, khiến vận thế kém khởi sắc, ít lạc quan.
Nếu không may phòng khách bạn đã có cách bài trí như thế thì hãy khắc phục bằng cách thiết kế trần bằng thạch cao, để che xà ngang hoặc phủ lên xà ngang một lớp sơn nhạt để giảm bớt đi cảm giác nặng nề.

Sàn phòng khách phải bằng phẳng

Khi làm sàn phòng khách tuyệt đối phải bằng phẳng, không được dốc, hoặc bậc cao, bậc thấp vì sàn chênh lệch sẽ dễ gây ra sóng gió cho gia đình của bạn.

Không trang trí bằng vật có đầu sắc nhọn

Không nên trang trí hoặc treo trên tường phòng khách những vật có điểm sắc nhọn như kiếm, sừng các loại động vật… Ngoài ra, khi chọn đồ nội thất trong phòng bạn cũng nên lưu ý điều này, ngay cả một chiếc đèn có đầu sắc nhọn cũng không là trường hợp ngoại lệ.

Chỉ trang trí bằng những bức tranh tươi sáng, thanh bình

Những bức tranh bạo lực hoặc hình ảnh những con mãnh thú như hổ, sư tử, báo… không nên lựa chọn treo ở phòng khách bởi chúng có thể làm mất không khí đầm ấm của căn phòng.
Một điều nữa cũng cần chú ý đó là phòng khách không được có quá nhiều đồ đạc, treo nhiều tranh ảnh khiến không gian bị phá vỡ.

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment